สื่อเผย ‘เกลเซอร์’ มองดีล ‘เซอร์จิม’ อีสเดอะเบสต์

คาเวห์ โซลเฮโคล นักข่าวของ

Sky Sport

ได้ออกมาเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ เชื่อว่าข้อเสนอของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อพวกเขาในเวลานี้

ตามรายงานสื่อกก่อนหน้านี้ระบุว่า แรทคลิฟฟ์ ตกลงที่จะจ่ายเงินราวๆ 1.3-1.5 พันล้านปอนด์เพื่อเข้าซื้อหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25% จาก ตระกูลเกลเซอร์

The Telgraph

รายงานว่า แฟนบอยวัย 70 ปีรายนี้ได้เจรจาถึงเงื่อนไขที่จะทำให้เขาสามารถเข้ามาดูแลกิจการทางด้านฟุตบอลของสโมสรด้วยตนเอง

ข่าวการบรรลุข้อตกลงของ แรทคลิฟฟ์ เกิดขึ้นภายหลัง ชีค จัสซิม จากกาต้าร์ ที่ต้องการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดประกาศถอนตัวจากการเจรจาออกไป

ตามรายงานของ

The Athletic ระบุว่า บอร์ดบริหารระดับสูงทั้ง 12 คนของ ยูไนเต็ด จะปรชุมร่วมกันเพื่อลงมติเห็นชอบการเข้าซื้อหุ้นของ แรทคลิฟฟ์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ โซลเฮโคล ได้ให้สัมภาษณ์กับ [i] Sky Sport

โดยได้อธิบายถึงท่าทีของ ตระกูลเกลเซอร์ ในขณะนี้

“เป็นที่แน่นอนว่า พวกเกลเซอร์ เลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา ในตอนนี้ พวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการขายหุ้น 25 % ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เพื่อเงิน 1.3 พันล้านปอนด์”

“หากเขายังต้องการซื้อกิจการสโมสรทั้งหมด และหากสัญญาที่เขาทำกับ พวกเกลเซอร์ มีการรับประกันว่าพวกเขาจะขายหุ้นส่วนที่เหลือให้กับเขาในอนาคต มันก็ยังพอมีหนทางเป็นไปได้ที่เขาจะได้เป็นเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 100 เปอร์เซ็นต์”

“จากนี้ผมคิดว่าแฟนๆส่วนใหญ่ของ ยูไนเต็ด จะมีความสุข เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มีโปรเจกต์ที่จะทำอีกเยอะ เขาเป็นเศรษฐีพันล้านได้ด้วยตัวของเขาเอง เขาเป็นแฟนบอลของ ยูไนเต็ด เขาเกิดไม่ไกลจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาเป็นคนท้องถิ่นโดยแท้ และ เขายังเป็นหนึ่งในคนที่รวยที่สุดในสหราชอาณาจักรด้วย”

“ยังไม่มีแฟนบอล ยูไนเต็ด ออกมาฉลองกันตามท้องถนนหรอกในตอนนี้ เพราะผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการที่สุดในตอนนี้คือการกำจัด ตระกูลเกลเซอร์ ออกไปจากสโมสร ซึ่งมันจะยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้”

ที่มา: soccersuck