ส.บอลเฟิร์ม ‘ฟาจอลี่’ โดนแบน 7 เดือนหลังรับผิดพนันบอล

ส.บอลเฟิร์ม ‘ฟาจอลี่’ โดนแบน 7 เดือนหลังรับผิดพนันบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลียืนยันว่า นิโคโล่ ฟาจอลี่ กองกลางของ ยูเวนตุส จะถูกลงโทษแบนห้ามลงเล่นเป็นเวลา 7 เดือนจากการเล่นพนันฟุตบอลบนเว็บไซต์ผิดกฏหมาย

กลายเป็นข่าวใหญ่ในอิตาลีให้หลัง ฟาจอลี่ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการสอบสวนเรื่องเว็บไซต์พนันผิดกฏหมาย โดยเขาให้การกับอัยการตูรินและสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี

ฟาจอลี่ ยอมรับกับทั้งสองหน่วยงานว่าเขาเล่นพนันฟุตบอลจริง แต่ไม่เคยแทงบอลในเกมที่สโมสรของเขาลงสนาม รวมถึงขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาปัญหาติดพนัน

ดาวเตะวัย 22 ปียังต่อรองเพื่อขอลดหย่อนโทษ หลังยอมรับผิดและให้ความร่วมมือกับการสอบสวน ซึ่งตอนนี้ทนายของเขากับหน่วยงานก็หาข้อตกลงกันได้แล้ว

แถลงการณ์จากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีเปิดเผยถึงรายละเอียดของบทลงโทษ เดิมที ฟาจอลี่ จะต้องติดโทษแบน 1 ปีกระนั้นมีการลดหย่อนลงมาเหลือ 7 เดือนพร้อมด้วยเงื่อนไขบางประการ

นั่นหมายถึง ฟาจอลี่ จะต้องเข้ารับการรักษาปัญหาติดพนันเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน รวมถึงการไปเล่าประสบการณ์ของเขาเพื่อช่วยเหลือคนที่พบปัญหาเดียวกันหรือป้องกันคนตกหลุมพรางเดียวกับเขาเป็นจำนวน 10 ครั้ง

สาเหตุที่สหพันธ์ฟุตบอลตกลงที่จะลดหย่อนโทษของ ฟาจอลี่ ก็มาจากการยอมรับผิด, ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานและแสดงความมุ่งมั่นที่จะรักษาตัวเองจากปัญหาติดพนัน

นอกเหนือจากนี้ ฟาจอลี่ จะยังโดนปรับเงินอีก 12,500 ยูโรจากความผิดหนนี้ด้วย

ที่มา: soccersuck