หนแรกรอบ 4 ปี! ‘โสมแดง’ เตรียมเปิดเปียงยางรับ ‘ซามูไรบลูส์’

หนแรกรอบ 4 ปี! ‘โสมแดง’ เตรียมเปิดเปียงยางรับ ‘ซามูไรบลูส์’

ทีมชาติ เกาหลีเหนือ เตรียมเป็นเจ้าบ้านในเปียงยางเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปีโดยจะรับการมาเยือนของทีม ญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก วันที่ 26 มีนาคมนี้ ตามการแถลงการณ์ของสมาพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น

เกมรอบคัดเลือกที่กำลังจะจัดขึ้นนี้เป็นครั้งแรกที่ “โสมแดง” จะรับบทเป็นเจ้าบ้านโดยเกมล่าสุดต้อง

ย้อนไปถึงเดือนตุลาคม 2019 ในการรับการมาเยือนของประเทศพี่น้องอย่าง เกาหลีใต้ ที่สนาม คิม อิล ซุง สเตเดี้ยม ในกรุงเปียงยาง

โดยในปีนั้นทั้งสองเกาหลีอยู่ร่วมกลุ่ม H ในรอบคัดเลือกรอบสอง แต่ทาง เกาหลีเหนือ ได้ถอนตัวจากการแข่งขันไปในปี 2021 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในตอนนั้น

ภายหลังจากการถอนตัวในครั้งนั้น เกาหลีเหนือ เว้นจากการเข้าร่วมเกมในระดับนานาชาติทั้งหมดรวมถึงการแข่งขัน โอลิมปิค ที่กรุงโตเกียวในปี 2021 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พวกเขาส่งนักกีฬากลับมาลงทำการแข่งขันในรายการเอเชี่ยนเกมครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยในครั้งนั้นทีมฟุตบอลชายของพวกเขาสามารถทะลุเข้าไปได้ถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบัน เกาหลีหนี รั้งอยู่ในอันดับสองของกลุ่ม B โดยมีแต้มตามหลัง ญี่ปุ่น จ่าฝูงอยู่ 6 คะแนน

โดยการพบกันของทั้งสองทีมในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองทีมจะลงเผชิญหน้ากันในกรุงเปียงยางนับตั้งแต่ปี 2011 ที่ เกาหลีเหนือ สามารถเอาชนะไปได้ 1-0

ขณะที่การพบกันหนล่าสุดของทั้งสองทีมนั้นคือในรายการชิงแชมป์เอเชียตะวันออกในปี 2017 โดยเป็น “ซามูไรบลูส์” คว้าชัยไปได้ 1-0

ที่มา: soccersuck