หริดเผยตนแนะนำ ‘เอลเลียตต์’ กล้ายิงขึ้น

หริดเผยตนแนะนำ ‘เอลเลียตต์’ กล้ายิงขึ้น

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ตำนานหอก ลิเวอร์พูล เปิดเผยเขาเป็นผู้แนะนำให้ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ พยายามยิงมากขึ้น ภายหลังแนวรุกอดีตต้นสังกัดผลิต 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ช่วยทีมเปิดบ้านชนะ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 4-2

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา แข้งอังกฤษวัย 23 ปีออกสตาร์ตตัวจริง แล้วครอสให้ โคดี้ กัคโป โขกทิ้งห่างในครึ่งหลัง ก่อนปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยมด้วยเท้าซ้ายของตัวเองอีกลูก เพื่อปิดกล่องเก็บสามแต้ม

“ไม่กี่สัปดาห์ก่อน ผมเพิ่งพูดคุยกับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และบอกเขาให้พยายามลองยิงประตูมากขึ้น” สเตอร์ริดจ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะไร้สังกัด กล่าวระหว่างรับงานกูรู

“สำหรับผมแล้ว เอลเลียตต์ มีความสามารถเพียงพอจะทำแบบนั้น แต่ในฐานะผู้เล่นอายุน้อยกว่า เขาอาจเกิดความเกรงใจ และรู้สึกกดดันว่าจะต้องป้อนบอลให้ ดาร์วิน นูนเญซ กับ โม ซาล่าห์”

ฤดูกาลนี้ เอลเลียตต์ ลงสนามให้ “หงส์แดง” ไปแล้วทั้งสิ้น 51 นัดทุกรายการมี 4 ประตู 9 แอสซิสต์ และ สเตอร์ริดจ์ แสดงทัศนะเพิ่มเติมถึงอนาคตรุ่นน้อง

“สำหรับฟุตบอลยุคนี้ คุณต้องการผู้เล่นที่มีความยืดหยุ่น และ เอลเลียตต์ ก็เล่นได้ทั้งริมเส้นสองฝั่งรวมถึงตรงกลาง ซึ่งนั่นจะช่วยให้เขาได้โอกาสอย่างสม่ำเสมอกับ ลิเวอร์พูล”

ที่มา: soccersuck