หล่อเท่!’แบรดลี่ย์’ สุดปลื้มเปิดซิงพาชาติชนะตาร์ตันรอบ 50 ปี

คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ดาวรุ่งลิเวอร์พูล เผยว่าเขารู้สึกดีใจสุด ๆ หลังจากที่ประตูแรกในนามไอร์แลนด์เหนือ ได้ช่วยให้ทีมชาติเอาชนะสก็อตแลนด์ 1-0

ลูกยิงแฉลบในนาทีที่ 32 ของแบรดลี่ย์ ทำให้ไอร์แลนด์เหนือเป็นฝ่ายขึ้นนำ ซึ่งแม้ว่าทางสก็อตแลนด์จะมีโอกาสครองบอล 80% ในเกมอุ่นเครื่องที่แฮมป์เดน พาร์ค แต่พวกเขาไม่สามารถทำอะไรผู้มาเยือนได้

สำหรับ แบรดลี่ย์ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์สำคัญในฤดูกาลแจ้งเกิดของเขา โดยไอร์แลนด์เหนือ คว้าชัยชนะที่แฮมป์เดน พาร์ค ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี และแข้งวัย 20 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของลิเวอร์พูล ที่ยิงให้ไอร์แลนด์เหนือในรอบ 110 ปี

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ” แบรดลี่ย์ ให้สัมภาษณ์กับ

BBC Sport

“ผมไม่คิดว่าผมจะกล้าฝันว่ามันจะเป็นแบบนี้เลย การคว้าชัยชนะ 1-0 เป็นเรื่องที่สุดยอดมาก โดยรวมแล้วมันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่”

“ผมแค่หวังว่าบอลมันจะเข้าประตู และผมก็ดีใจสุด ๆ ตอนที่ผมเห็นบอลลอยเสียบสามเหลี่ยม ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น”

แบรดลี่ย์ เป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนแรกที่ลงเล่นให้ไอร์แลนด์เหนือ นับตั้งแต่แซมมี่ สมิธเมื่อปี 1954 และเขากลายเป็นแข้ง “หงส์แดง” รายแรกที่ยิงให้ทีมชาติดังกล่าว นับตั้งแต่ บิลลี่ เลซซี่ย์ เมื่อปี 1914

“มันบ้ามาก ผมรู้ว่าผมเป็นนักเตะทีมชาติไอร์แลนด์เหนือคนแรกจากลิเวอร์พูลในรอบประมาณ 70 ปี และสถิตินี้ (ยิงประตู) มันยิ่งบ้าไปกว่าเดิมอีก”

ที่มา: soccersuck