อดีตบิ๊กวิลล่าเชื่อ ‘ไก่’ กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

อดีตบิ๊กวิลล่าเชื่อ ‘ไก่’ กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

คีธ ไวเนสส์ อดีตซีอีโอของ แอสตัน วิลล่า และ เอฟเวอร์ตัน เชื่อว่าอาจมีทุนขนาดใหญ่เข้ามาจับจอง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ภายหลังการประกาศขายหุ้นสโมสร

ในช่วงที่ผ่านมา ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร “คลับไก่” ได้เปิดเผยว่าสโมสรกำลังหารือ เพื่อหาเงินทุนเพิ่มเติมจากแหล่งเงินทุนภายนอกเข้ามาบริหารกิจการสโมสร

โดยปัจจุบัน สเปอร์ส เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีความยั่งยืนที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ภายใต้การดูแลของเศรษฐีชาวอังกฤษในฐานะประธาน แต่ตอนนี้พวกเขาตั้งเป้าที่จะเพิ่มรายได้ให้มากขึ้นเพื่อยกระดับสโมสร

ในตอนนี้ ท็อตแนม นั้นมี เอนิค กรุ๊๊ป เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ พร้อมกับ เลวี่ ที่เป็นผู้ร่วมลงทุนเช่นกัน

มีรายงานความสนใจจากนักลงทุนต่างๆเข้ามาอย่างมากมายในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาทั้งจาก ชีค จัสซิม ที่เคยให้ความสนใจซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เจย์ ซี แรปเปอร์ ชื่อดัง, ลิเบอร์ตี้ มีเดีย เจ้าของทีมฟอร์มูล่า วัน, เอ็มเอสพี สปอร์ต แคปิตัล และ กลุ่มทุนกาตารี่ ที่เป็นเจ้าของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ทางด้าน ไวเนสส์ ก็ได้เผยว่าข่าวการเข้าซื้อกิจการสโมสรของ สเปอร์ส อาจกลับมามีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยเขาได้กล่าวกับ

Football Insider

“ผมได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพูดคุยกับหลายๆกลุ่มที่สนใจจะลงทุนเป็นเจ้าของร่วมกับ สเปอร์ส แต่พวกเขาส่วนใหญ่ต้องการซื้อกิจการทั้งหมดของสโมสร”

“มีกลุ่มทุนขนาดใหญ่บางกลุ่มได้เข้าร่วมในการหารือด้วย ร็อธส์ไชล์ด ทำหน้าที่เป็นที่ปรีกษาให้กับ สเปอร์ส และพวกเขาร่วมงานกันในตลาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีใครสามารถบรรลุข้อตกลงได้ในเวลานี้

ไวเนสส์ เชื่อว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในไม่ช้านี้ภายหลังผลงานของ ท็อตแนม ในฤดูกาลนี้ “ผมสัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ เมื่อข้อตกลงสำหรับการร่วมลงทุนนั้นมีความชัดเจนมากขึ้น” เขากล่าวเสริม

“ในตอนนี้แม้แต่ตัว เลวี่ เองก็มองไปถึงอนาคตเช่นกัน พวกเขากำลังทำเช่นนั้นภายหลังจากการแถลงผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมของสโมสร พวกเขามีวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ในการพัฒนาสินทรัพย์ใหม่ในๆพื้นที่ที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นหากมีคนเข้ามาร่วมงานกับพวกเขา มันจะเป็นเรื่องดีมากๆของสโมสร”

ที่มา: soccersuck