อย่างล้ำ! ไนกี้ เปิดตัวโปรโตไทป์ 13 รองเท้ากีฬาแห่งอนาคต

อย่างล้ำ! ไนกี้ เปิดตัวโปรโตไทป์ 13 รองเท้ากีฬาแห่งอนาคต

ไนกี้ บริษัทเครื่องกีฬาชั้นนำสัญชาติอเมริกันโชว์ความเหนือชั้นทางด้านเทคโนโลยีของพวกเขาด้วยการเปิดตัวต้นแบบรองเท้ากีฬาแห่งโลกอนาคตสำหรับ 13 ชนิดกีฬาที่ถูกออกแบบโดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์

อีเว้นท์ที่ ปาเลส์ บรองเนียร์ ในมหานคร ปารีส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไนกี้ ได้นำเสนอรองเท้าต้นแบบที่ร่วมมือกับไอค่อนในแต่ละชนิดกีฬาเช่น ชา คาร์รี่ ริชาร์ดสัน นักวิ่งระยะสั้น, เอลิอุด คิปโชเก้ นักวิ่งมาราธอน, วิคเตอร์ เว็มบานยาม่า สตาร์ เอ็นบีเอ และ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ยอดแข้งแดนน้ำหอม ในการออกแบบ

การออกแบบต้นแบบรองเท้ากีฬาแห่งโลกอนาคตของพวกเขาซึ่งอยู่ในช่วงโปรโตไทป์นั้นเผยให้เห็นดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวที่ดูล้ำสมัยในตัวอย่างของพวกเขาอย่าง เกลียวที่หุ่มข้อเท้าสำหรับรองเท้าวิ่งของ ริชาร์ดสัน

ขณะที่ต้นแบบรองเท้าสตั๊ดที่มี เอ็มบาปเป้ ร่วมออกไอเดียถูกออกแบบให้มีครีบแหลมที่ดูเข้ากันกับแข้งทีมชาติ ฝรั่งเศส ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเร็ว

ตามการเปิดเผยจากทาง ไนกี้ ได้ระบุว่าการออกแบบรองเท้าของพวกเขาในครั้งนี้ได้ทำการพูดคุยถึงคอนเซปต์ในการออกแบบร่วมกับบรรดาเหล่านักกีฬาแบรนด์แอมบาสเดอร์ชั้นนำของพวกเขา ก่อนจะมีการนำ AI เข้ามาร่วสร้างสรรรค์โปรโตไทป์จากไอเดียที่พวกเขาได้รับ

ต้นแบบดังกล่าวได้มีการผสานเอาเทคโนโลยี A.I.R. ที่ขึ้นชื่อของพวกเขาที่มีการพัฒนามาตั้งแต่ยุค 1970 เข้าไปด้วย

“เราจะไม่ถอยหลังกลับไป” จอห์น โฮค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมของ ไนกี้ กล่าวในงานเปิดตัวก่อนจะเผยคอนเซปต์ว่า “รูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานร่วมกับจินตนาการ”

ที่มา: soccersuck