‘อองรี’ รับ ‘ปธ.เป้’ แซงตนแล้ว-ชวนร่วมโอลิมปิค

‘อองรี’ รับ ‘ปธ.เป้’ แซงตนแล้ว-ชวนร่วมโอลิมปิค

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า และเฮดโค้ช ฝรั่งเศส ชุดยู-21 ยอมรับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ รุ่นน้องร่วมชาติ ทำผลงานก้าวข้ามเขาไปเรียบร้อย พร้อมยืนยันจะทำเต็มที่เพื่อนำแข้งรายนี้มาเป็นลูกทีมในศึก โอลิมปิค

อองรี กำลังเตรียมทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดลุยศึก โอลิมปิค ที่กรุงปารีส ขณะเดียวกัน เอ็มบัปเป้ อยู่ร่วมกับชุดใหญ่ในฐานะกัปตัน เตรียมลงอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอล ยูโร 2024 ที่เยอรมนี

ตลอดช่วงเวลาลงเล่น อดีตสตาร์ อาร์เซน่อล ยิงให้ทัพ “ตราไก่” ไป 51 ลูกจาก 123 นัด ซึ่งตอนนี้ เอ็มบัปเป้ วัย 25 ปี ไล่มาอย่างรวดเร็วที่ 46 ประตูจาก 75 เกม

“เอ็มบัปเป้ ก้าวข้ามผมไปเรียบร้อย มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว และเป็นเรื่องดีสำหรับทีมชาติ เพราะเขาคืออนาคตของฟุตบอลฝรั่งเศส” อองรี กล่าวในการสัมภาษณ์ช่วงพักเบรกทีมชาติ

“เราต้องการให้ เอ็มบัปเป้ เป็นตัวแทนของชาติในทุกที่ คิลิยัน น่าทึ่งมาก ผลงานของเขานั้นบ้าคลั่งไปแล้ว”

แม้ยังไร้ประกาศทางการ แต่สื่อเชื่อกันว่า เอ็มบัปเป้ ตกลงเซ็นกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลาลีก้า เรียบร้อย และโอกาสได้ร่วมงานกับ อองรี ในรายการ โอลิมปิค กลางปีนี้ก็อาจลดน้อยลงอีก

“ผมยังไม่ได้คุยกับ เอ็มบัปเป้ ถึงเรื่องนี้ ทุกอย่างที่เรารู้ คือเขากำลังจะหมดสัญญา และย้ายไป เรอัล มาดริด เรารู้กันดีว่าพวกเขาจะไม่ปล่อยนักเตะให้” อองรี กล่าวเพิ่มเติม

“ไม่ใช่แค่ เอ็มบัปเป้ แต่เรายังมี คามาวิงก้า, ชูอาเมนี่, เมนดี้ และผมจะพยายามเต็มที่เพื่อให้เรามีทีมที่ดีที่สุด”

“อย่างไรก็ตามมันกลับมาที่คำถามเดิม คือเราทำอะไรได้นอกจากขอร้องสโมสร? มันเหมือนกับเวลาคุณอยากได้ของขวัญคริสต์มาสจากพ่อแม่ คือทำได้แค่ข้อร้องต่อไป”

ที่มา: soccersuck