‘อองรี’ เชื่อ ‘เรือ,ราชัน’ สองกระดูกชิ้นโตปืนในUCL

‘อองรี’ เชื่อ ‘เรือ,ราชัน’ สองกระดูกชิ้นโตปืนในUCL

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซนอล เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เป็นสองทีมที่อดีตต้นสังกัดของเขาไม่อยากเผชิญหน้าในรอบแปดทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

อาร์เซนอล สามารถผ่านด่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จภายหลังดวลจุดโทษเอาชนะ ปอร์โต้ ไปได้เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ขณะที่การจับสลากในรอบแปดทีมสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้โดยมีทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก้ มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นแปดทีมที่ดีที่สุดในยุโรปในฤดูกาลนี้

ทางด้าน อองรี เชื่อว่าแม้จะไม่มีทีมไหนที่จะสามารถต่อได้อย่างง่ายดาย แต่เขารู้สึกว่า ซิตี้ และ มาดริด คือคู่ต่อสู้ที่ยากสำหรับ อาร์เซนอล ในการรับมือ

เมื่อถูกถามว่าเขามองว่า ดอร์ทมุนด์ อาจเป็นงานที่ง่ายที่สุดหรือไม่ในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบแปดทีม อองรี กล่าวกับ

CBS Sports

ว่า: “ผมเคยอยู่ในทั้งสองสถานการณ์”

“ทั้งในฐานะนักเตะที่พวกเขาอยากเจอในตอนนั้นที่ผมเล่นให้กับ อาร์เซนอล เพราะเราไม่ได้เข้ารอบลึก และในฐานะทีมที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่าเราไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ”

“ผมจำได้ว่าตอนที่เราจับสลากเจอกับ เรอัล มากดริด ทุกคนหัวเราะและพวกเขากล่าวกันว่า ‘อาร์เซนอล คือทีมที่คุณอยากเจอ’ และตอนที่ผมเล่นให้กับ ยูเว่ และทุกคนบอกว่า ‘มันเป็นการจับสลากที่ดีสำหรับ ยูเว่'”

“และเมื่อตอนลงสนามพบกับ บีญาร์เรอัล ซึ่งเป็นทีมที่ดีมากในตอนนั้น พวกเขาชื่นชมเราว่า ‘เป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะที่ได้เล่นกับ อาร์เซนอล’ แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้”

“ผมแค่อยากจะบอกว่า คุณไม่สามารถดูแคลนทีมไหนได้เลยในยุโรป”

“แต่มีสองทีมที่อาจเป็นงานหิน ก็คือ เรอัล มาดริด และ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาสองทีมนั้น ทีมที่เหลือพวกเขาสามารถรับมือได้นะ”

“แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมที่เราต้องเอาชนะ สำหรับผมนะ ผมรู้จัก เป๊ป ดี ในตอนนี้มันไม่ใช่ว่าจะรับมือกับเขาอย่างไร ผมแค่คิดว่าพวกเขาต้องงัดทุกอย่างออกมาในการเจอกับพวกเขา”

ที่มา: soccersuck