อินทรีเหล็กเฟิร์ม ‘นาเกิลส์มันน์’ กุนซือใหม่คุมถึงยูโร

อินทรีเหล็กเฟิร์ม ‘นาเกิลส์มันน์’ กุนซือใหม่คุมถึงยูโร

สมาคมฟุตบอลเยอรมนีประกาศการแต่งตั้ง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ขึ้นมาเป็นกุนซือทีมชาติคนใหม่ด้วยสัญญาที่ยาวจนถึงศึกยูโรปีหน้า

ทีมชาติ เยอรมนี แยกทางกับ ฮานซี่ ฟลิค ไปเมื่อช่วงต้นเดือนหลังผลงานอันน่าผิดหวังตลอดช่วงเวลาที่เขาคุมทีมโดยเก็บชัยชนะไปเพียงแค่ 4 จาก 17 นัด

ความพ่ายแพ้ต่อ ญี่ปุ่น กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายของ ฟลิค และพวกเขาให้ รูดี้ โฟลเลอร์ คุมทีมขัดตาทัพในเกมอุ่นเครื่องนัดถัดมาที่เอาชนะ ฝรั่งเศส

นาเกิลส์มันน์ ว่างงานนับตั้งแต่ถูก บาเยิร์น มิวนิค ปลดออกจากตำแหน่งในเดือนมีนาคม แต่สัญญาของเขากับสโมสรยังคงดำเนินอยู่

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ยินดียกเลิกสัญญาเพื่อเปิดทางให้เขาย้ายไปคุมทีมชาติได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยและ นาเกิลส์มันน์ ก็ตอบรับโอกาสดังกล่าว

“อินทรีเหล็ก” จึงทำการแต่งตั้งกุนซือวัย 36 ปีขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติชุดใหญ่ โดยมอบสัญญาให้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2024 หรือจนจบยูโรในปีหน้า

“เราจัดศึกยูโรในประเทศของเราเอง นั่นคือสิ่งที่พิเศษนะ เป็นสิ่งที่หลายสิบปีจะเกิดขึ้นทีนึง ผมทุ่มเททุกอย่างไปกับการทำให้เป็นทัวร์นาเมนต์อันยอดเยี่ยมในประเทศที่เยี่ยมยอด” นาเกิลส์มันน์ บอก

“ผมมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะอ้าแขนรับความท้าทายนี้ ผลงานในเกมที่ดอร์ทมุนด์เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เราจะกลายเป็นทีมที่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันในปีหน้า”

สำหรับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชนั้น เบนยามิน กลึค ที่เคยร่วมงานกับ นาเกิลส์มันน์ ทั้งตอนคุม ฮอฟเฟ่นไฮม์, แอร์เบ ไลป์ซิก และ บาเยิร์น ก็จะกลับมาเป็นลูกน้องอีกครั้ง ส่วน ซานโดร วากเนอร์ ก็ได้รับมอบหมายตำแหน่งผู้ช่วยเช่นกัน

เดือนหน้า เยอรมนี จะเดินทางไปอุ่นเครื่องในสหรัฐฯโดยจะพบกับ อเมริกา ต่อด้วย เม็กซิโก แล้วพอถึงเดือนพฤศจิกายนพวกเขาจะได้อุ่นเกือกกับ ออสเตรีย

ที่มา: soccersuck