อีกแล้ว…JK เผย ‘โชต้า’ เจ็บต้องพัก 2 สัปดาห์

อีกแล้ว…JK เผย ‘โชต้า’ เจ็บต้องพัก 2 สัปดาห์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล เปิดเยว่า ดิโอโก โชต้า พบกับอาการบาดเจ็บอีกแล้วและพักประมาณ 2 สัปดาห์ แม้กลับมาเป็นตัวจริงในช่วงสุดสัปดาห์

โชต้า ออกสตาร์ทหนแรกในรอบกว่า 2 เดือนกับเกมไปเยือน ฟูแล่ม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและก็ยิงประตูปิดท้ายพาทีมคว้าชัยชนะ 3-1

อย่างไรก็ตามเขาจะต้องนั่งดูเพื่อนลงสนามอีกครั้ง หลังดาวเตะชาวโปรตุเกสพบกับอาการบาดเจ็บจากเกมดังกล่าว

เมื่อถามว่า ลิเวอร์พูล มีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมให้กังวลหรือไม่ คล็อปป์ บอกว่า “โชคร้ายที่มีนะ”

“ดิโอโก้ ทำประตูได้ รู้สึกเจ็บเล็กน้อยและตอนนี้เราพบว่าอาการมันมากกว่านั้นอีกหน่อย ดังนั้นเขาจะพัก 2 สัปดาห์ แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วไม่มีเพิ่มนะ”

นั่นจะทำให้แข้งวัย 27 ปีพลาดการลงสนามในเกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน วันพรุ่งนี้ (พุธ) ต่อด้วยการเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม

นับเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดสำหรับ โชต้า และสโมสร หลังซีซั่นนี้เขาเป็นตัวจริงไปเพียง 19 นัดท่ามกลางปัญหาการทำประตูที่ทีมกำลังพบ

ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งสำหรับการพบ เอฟเวอร์ตัน แต่ถ้า โชต้า ไม่เจ็บก็อาจรักษาตำแหน่งไว้ได้

คล็อปป์ บอกเพิ่มว่า “บอกตามตรงว่าผมพูดอะไรมากไม่ได้นะ ก่อนเกมที่เขาไม่ได้สตาร์ทเขาก็พบกับอาการเจ็บเล็กน้อย จากการเข้าปะทะปกติ จากนั้นก็เจ็บสะโพกเล็กน้อยแต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ได้ให้เขาเป็นตัวจริง พอส่งเขาลงก็ไม่เป็นอะไร”

“จากนั้นเขาเป็นตัวจริงในเกมที่แล้ว เล่นไปตามปกติและจากนั้นพอจังหวะทำประตู… เป็นอาการเล็กน้อยนะแต่นี่ก็ช่วงท้ายฤดูกาลแล้ว ดังนั้นนี่ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีสำหรับอาการเจ็บที่เกิดขึ้น”

“ไม่ใช่อาการหนักหรอก เวลาผมพูดว่า 2 สัปดาห์น่ะมันก็ไม่มีอะไรหรอกนะแต่ก็เพียงพอที่จะทำให้พลาดการลงสนาม”

ที่มา: soccersuck