‘ฮอยลุนด์’ ย้ำไม่อยากถูกยกไปเทียบ ‘ฮาลันด์’

‘ฮอยลุนด์’ ย้ำไม่อยากถูกยกไปเทียบ ‘ฮาลันด์’

ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนยันไม่กังวลกับค่าตัว 72 ล้านปอนด์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควักเพื่อเซ็นสัญญาเขา แต่ตอนนี้ไม่อยากถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ฮอยลุนด์ จะได้พบกับ ฮาลันด์ ในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ซึ่งจะเป็นการดวลกันระหว่างสองหัวหอกจากสแกนดิเนเวีย

อย่างไรก็ตาม ฮอยลุนด์ อายุน้อยกว่า ฮาลันด์ เกือบๆ 3 ปีและเพิ่งมาเล่นในพรีเมียร์ลีกซีซั่นแรก ทำให้เจ้าตัวไม่อยากถูกเอาไปเปรียบเทียบกับกองหน้าทีมชาติ นอร์เวย์ ในตอนนี้

“ผมไม่อยากเปรียบเทียบกับเขาหรอก เขาสุดยอดมากและน่าจะเป็นหัวหอกที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ เราเก็บเรื่องนั้นไปก่อนได้ แต่ผมหวังว่าผมจะพัฒนาตัวเองแล้วค่อยดูว่าผมจะทำได้ขนาดไหน” ฮอยลุนด์ กล่าว

เมื่อถามว่าความทรงจำในแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ที่เขาชอบมากสุดคืออะไร ฮอยลุนด์ ที่เป็นแฟน ยูไนเต็ด มาแต่เด็กตอบว่า “ต้องลูกจักรยานอากาศของ เวย์น รูนี่ย์ สิ! ทุกคนจำลูกยิงนั้นได้ใช่มั้ยล่ะ”

“ผมตั้งตารอเกมนี้นะ เป็นเรื่องพิเศษเสมอเมื่อลงสนามเจอกับทีมคู่ปรับและถ้าเราชนะได้ เราก็จะขยับเข้าใกล้หัวตารางดังนั้นจะเป็นเรื่องที่ดีเลย”

ฮอยลุนด์ เองก็ไม่เป็นกังวลกับเรื่องความกดดันจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินถึง 72 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญาเขามาในซัมเมอร์นี้

“ผมทราบมูลค่าตัวเองดี ผมรู้ว่าผมต้องโชว์ฟอร์มทุกวันเพราะผมเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ท้ายที่สุดแล้วผมอายุเพิ่งจะ 20 และผมยังไม่สุดแค่นี้”

“ผมยังพัฒนาได้อีกเยอะและผมก็ค่อยๆก้าวสู่จุดนั้นอย่างช้าๆ ผมตระหนักว่าผมออกสตาร์ทฤดูกาลได้โอเคนะ ตอนนี้ผมต้องสานต่อและการทำประตูในพรีเมียร์ลีกจะตามมาเอง”

“ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเองเสมอและผมอยากพัฒนาขึ้นทุกวัน นั่นคือเหตุผลที่ผมมาอยู่ตรงนี้ หวังว่าผมจะสานต่อผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆนะ”

ที่มา: soccersuck