ฮาร์โก้ติงน้าทูถอด ‘เคน’ ทำพี่เสือหมดความอันตราย

ฮาร์โก้ติงน้าทูถอด ‘เคน’ ทำพี่เสือหมดความอันตราย

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค ถึงเรื่องการเปลี่ยนตัว แฮร์รี่ เคน และ ยามาล มูเซียล่า ในช่วงเวลาสำคัญของเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่พบกับ เรอัล มาดริด

อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ ยิงประตูให้ “เสือใต้” ขึ้นนำก่อนนาทีที่ 68 แต่ช่วงท้ายเกมนาที 84 ทูเคิ่ล เลือกถอด เคน กับ มูเซียล่า ออก เพื่อให้ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง กับ โธมัส มุลเลอร์ ลงไปแทน

อย่างไรก็ตามจากนั้นไม่นาน “ราชันชุดขาว” ก็ได้สองประตูรวดจาก โฆเซลู ตัวสำรองนาทีที่ 88 และ 90+1 พลิกแซงเข้ารอบไปเลย

“สิ่งที่คาดไม่ถึงคือ แฮร์รี่ เคน ถูกเปลี่ยนตัวออก นั่นเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนตัวผิดพลาดที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในฟุตบอลเลยทีเดียว” ฮาร์กรีฟส์ บอกกับ

TNT Sports

“การถอดคนที่ยิงได้ 44 ประตู ซึ่งเป็นผู้เล่นอันตรายที่สุดในทุกที่ แล้วคุณก็ส่งกองหน้าอีกคนอย่าง ชูโป-โมติง บางทีเขาอาจต้องการส่วนสูงสำหรับจังหวะเตะมุมก็เป็นได้ ผมไม่รู้นะ”

“แต่คุณไม่ควรถอดเขาออก เหลือเวลาอีก 5 นาทีเท่านั้น ผมหันไปบอกกับ สโคลซี่ (พอล สโคลส์) ทันทีว่าพวกเขาจะยิงประตูได้”

“นั่นเป็นหนึ่งในการตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุด ผมรัก โธมัส ทูเคิ่ล ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงตัดสินใจแบบนั้น”

“คิม (มิน-แจ) ลงมาช่วง 10 นาทีสุดท้าย พวกเขาเปลี่ยนจากแบ็คโฟร์เป็นแบ็คทรี บาเยิร์น มีชัยชนะอยู่ในมือแล้วพวกเขาก็ปล่อยมันไป แน่นอนว่าเป็นความผิดพลาดของ นอยเออร์ ด้วย แต่ทุกคนจะต้องพูดถึงตัวสำรอง คุณไม่ควรถอด แฮร์รี่ เคน ออก”

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล อธิบายเหตุผลที่ถอด เคน ออกว่าหัวหอกทีมชาติอังกฤษมีอาการบาดเจ็บแล้วฝืนเล่นต่อไม่ไหว

“เราเริ่มต้นด้วยกองหน้าสี่คน และทั้งสี่คนต้องออกจากสนามด้วยอาการบาดเจ็บหรือเป็นตะคริว เคน มีปัญหาที่หลัง เขาเล่นต่อไม่ไหว กองหน้าทั้งสี่คนเลย” ทูเคิ่ล กล่าว

ที่มา: soccersuck