‘ฮาว’ เตือนอยากได้ ‘กีมาไรส์’ ต้องฉีกสัญญาก่อนสิ้นมิ.ย.

‘ฮาว’ เตือนอยากได้ ‘กีมาไรส์’ ต้องฉีกสัญญาก่อนสิ้นมิ.ย.

เอ็ดดี้ ฮาว เตือนเหล่าทีมที่ให้ความสนใจในตัวของ บรูโน่ กีมาไรส์ ว่าจะต้องจ่าย 100 ล้านปอนด์เพื่อฉีกสัญญาเขาก่อนสิ้นเดือนมิถุนายน หรือไม่อยากนั้นเขาจะอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต่อไป

นิวคาสเซิ่ล แสดงตัวชัดเจนว่าจะไม่รับฟังข้อเสนอที่น้อยกว่าค่าฉีกสัญญา 100 ล้านปอนด์สำหรับการปล่อยกองกลางทีมชาติ บราซิล

สัญญาของ กีมาไรส์ จะเหลืออีก 4 ปีเมื่อถึงซัมเมอร์นี้และค่าฉีกสัญญา 100 ล้านอนด์ก็จะมีผลจนกระทั่งสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายนเท่านั้น

อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผ่านการเป็นข่าวกับแข้งวัย 26 ปีตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

“การกำหนดระยะเวลาไว้เป็นการวางแผนที่ดีสำหรับสโมสร ในแง่ที่ว่ามันมีจุดสิ้นสุดกำหนดไว้ เราไม่อยากให้มันมีข่าวลือตลอด ผมไม่คิดว่านั่นเป็นเรื่องที่ดีต่อนักเตะหรือเรา” ฮาว บอก

“ไม่จำเป็นต้องบอกหรอกว่าที่ผมคิดไว้คือเราอยากรั้งตัว บรูโน่ และสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง”

“เขาเป็นส่วนสำคัญสำหรับสิ่งที่เราทำ ฟอร์มของเขาก็ดีมาก เขาดูแฮปปี้และลงตัวกับชีวิต เขาจะครุ่นคิดถึงซัมเมอร์ที่รออยู่และหวังว่าจุดที่เราจะพาทีมไปถึงได้นั้นจะเป็นส่วนสำคัญในสิ่งที่เขาคิด แต่ผมไม่ได้ควบคุมเรื่องนั้น รอดูแล้วกัน”

นอกเหนือจากนี้ ฮาว เปิดเผยว่าสโมสรไม่ได้ขอคำปรึกษาจากเขาสำหรับคนที่จะมารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนถัดไป หลังตอนนี้ดำเนินมาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

“ถ้าสโมสรอยากได้ความเห็นของผม ผมก็แฮปปี้ที่จะบอกพวกเขานะ จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยและผมก็เคารพในเรื่องนั้น”

“แต่ก็เป็นการแต่งตั้งที่สำคัญสำหรับเรา เราต้องพยายามเลือกให้ถูกคน เราต้องร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับใครก็ตามที่จะพาสโมสรนี้ก้าวต่อไปและทำการตัดสินใจให้ดีเพื่ออนาคตสโมสร เป็นการแต่งตั้งที่สำคัญสำหรับเราจริงๆ”

“จะต้องเป็นแคนดิเดตที่ดีที่สุดนะ นั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการ ผมไม่ได้แคร์ว่าต้องมาจากชาติไหน ขอแค่เป็นคนที่ช่วยให้พาสโมสรก้าวหน้าต่อไป”

ที่มา: soccersuck