เก่งแต่รอยิง! คีนสับ ‘ฮาลันด์’ เชื่อมเกมแย่เทียบลีกทู

เก่งแต่รอยิง! คีนสับ ‘ฮาลันด์’ เชื่อมเกมแย่เทียบลีกทู

รอย คีน ตำนานกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ การมีส่วนร่วมกับเกมโดยรวมของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่ในขั้นย่ำแย่ จนแทบจะเหมือนผู้เล่นระดับ ลีก ทู ภายหลังดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถผลิตสกอร์นัดเปิดรังเสมอ อาร์เซน่อล 0-0

บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ ฮาลันด์ พลาดโอกาสทองช่วงนาที 83 ยอสโก้ กวาร์ดิโอล โขกเช็ดเตะมุมให้เก็บตกยิงจากไม่ถึง 5 หลา แต่ทว่าหอกนอร์เวย์สับไกไม่โดน จนลูกล้นออกหลังไปเอง

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวา วิเคราะห์จังหวะดังกล่าวว่าแข้งวัย 23 ปีดูเหมือน “คนไม่เคยเล่นฟุตบอลมาก่อน” อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งตำนาน ยูไนเต็ด อย่าง คีน เห็นปัญหาด้านอื่น

“การมีส่วนร่วมกับเกมโดยรวมของ ฮาลันด์ อยู่ในระดับต่ำมาก ทั้งจังหวะพักบอล, แย่งโหม่ง หรืออะไรก็ตามแต่” คีน เริ่มกล่าวในรายการ

“นั่นไม่ได้เป็นแค่เฉพาะเกมนี้ เมื่ออยู่หน้าปากประตู ฮาลันด์ เก่งที่สุดในโลก แต่การเล่นโดยทั่วไปของเขานั้นย่ำแย่มาก จนแทบจะดูเหมือนผู้เล่นระดับ ลีกทู”

“ฮาลันด์ คือศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยม แต่เขาต้องพัฒนาเรื่องนี้ และผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า

ผลสกอร์ที่ เอติฮัด ทำให้ “หงส์แดง” กลับสู่จ่าฝูงเหนือ ส่วน ซิตี้ เกาะที่ 3 ห่าง 3 แต้ม และไม่ใช่แค่ ฮาลันด์ เท่านั้นแต่ คีน ยังแสดงความผิดหวังในแข้งรายอื่นของทีมแชมป์เก่า

“แน่นอนว่าวันนี้ผู้ชนะที่แท้จริงคือ ลิเวอร์พูล และพวกเขาจะต้องดีใจสุดๆ เมื่อเห็นตารางคะแนน” ตำนานไอริช เพิ่มเติม

“ต้องให้เครดิตกับ อาร์เซน่อล เช่นกัน จากเรื่องโครงสร้างแท็คติก ขณะเดียวกัน ผมรู้สึกผิดหวังกับ ซิตี้ เพราะผู้เล่นอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำได้มาหลายปี”

“บางทีเราไม่เห็นความสำคัญ เมื่อผู้เล่นเหล่านั้นโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม และลืมไปว่าพวกเขามีก็วันที่ไม่เข้าฝักได้เช่นกัน จนสุดท้ายต้องจำใจรับหนึ่งแต้ม ซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามันจะเพียงพอสำหรับคว้าแชมป์”

ที่มา: soccersuck