‘เจที’ ย้อนความ ‘นั่งยอง’ เสียศรัทธาซีเนียร์สิงห์ตั้งแต่วันแรก

‘เจที’ ย้อนความ ‘นั่งยอง’ เสียศรัทธาซีเนียร์สิงห์ตั้งแต่วันแรก

จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกัปตันทีม เชลซี ออกมาเผยว่า อันเดร วิลลาส-โบอาส อดีตผู้จัดการทีมของพวกเขาล้มเหลวในการสร้างความไว้ใจตั้งแต่วันแรกในการเข้ามาคุมทีม

อดีตกัปตันทีม เชลซี เล่าถึงการตัดสินใจอันย้อนแย้งของ วิลลาส-โบอาส เกี่ยวกับการจัดที่นั่งในเที่ยวบินก่อนการทัวร์พรีซีซั่นที่เอเชียของพวกเขาในปี 2011

วิลลา-โบอาส ต้องการแสดงจุดยืนของตัวเองและทำให้เห็นว่า ‘ใครคือเจ้านาย’ กับนักเตะอาวุโสของทีมตั้งแต่วันแรกในการทำงานก่อนที่ตอนจบจะกลับตาลปัตร

เทอร์รี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับ ไซมอน จอร์แดน ว่า “ตอนที่ AVB เข้ามา เราเดินทางไปฮ่องกง ผมคิดว่าตอนที่เขาเป็นวันแรกผู้จัดการทีมให้กับเรา”

“เราขึ้นเครื่องบินและผมต้องนั่งเครื่องบินชั้นประหยัดบนเที่ยวบิน 13 ชั่วโมง และเราก็ มี จอร์ช แม็คอีชแรน, นาธาเนียล ชาโลบา และนักเตะดาวรุ่งอีกสองสามคน นั่งอยู่ในชั้นเฟิร์สคลาส”

“และนี่คือบางส่วนที่เขาพูดกับเรา ‘ไม่มีนักเตะคนไหนใหญ่กว่าผม ทุกคนเท่าเทียมกัน’ มันกลายเป็นว่า แลมพ์ส ได้นั่งเฟิร์สคลาสและผมจะได้นั่งเฟิร์สคลาสในขากลับ เขาจัดการด้วยแนวคิดที่ว่าหากขาไปคุณนั่งเฟิร์สคลาส ขากลับคุณจะได้นั่งในชั้นประหยัด”

“แต่โดยรวมแล้วสิ่งที่เขาทำนั้นมันดีไม่พอ ผมเลยบอกเขาไปว่า ‘ไม่ๆ เราจะไม่ไปไหนทั้งนั้นจนกว่าเด็กๆๆเหล่านี้จะไปนั่งในชั้นประหยัด และทีมชุดใหญ่ที่สร้างสโมสรนี้ขึ้นมาอย่างในทุกวันนี้จะได้กลับมานั่งในชั้นเฟิร์สคลาส”

“เราอยู่บนเครื่องบิน ทุกคนต่างถกเถียงกัน AVB ก็โผล่งขึ้นมาว่า ‘พวกนายมีปัญหาอะไร?’ ผมตอบกลับไปว่า “โอเค เราจะไม่ไปไหนทั้งนั้นจนกว่าเด็กพวกนี้จะย้ายที่นั่ง'”

“เพื่อให้ความยุติธรรมกับเด็กๆเหล่านั้น พวกเขาบอกผมว่า ‘ใจเย็น เจที จริงตรงนี้ก็ไม่สบายเท่าไหร่ พวกผมจะกลับไปนั่งชั้นประหยัดเอง’ ผมเลยรีบบอกพวกเขา ‘ไม่ๆ มันไม่ใช่การตัดสินใจของพวกนาย เขา [วิลลาส-โบอาส]ต้องเป็นคนจัดการเรื่องนี้’ นี่เป็นเรื่องแรกที่เขาทำต่อหน้าทุกคน ในท้ายที่สุดทุกอย่างก็กลับไปอย่างที่ควรเป็น นักเตะชุดใหญ่นั่งเฟิร์สคลาส และดาวรุ่งกลับไปนั่งในชั้นประหยัด”

“เด็กเหล่านี้มีความมุ่งมั่นในการจะมาอยู่ในจุดที่พวกเราทำได้ และเขาเองก็พยายามแสดงออกตั้งแต่วันแรกและมันก็ล้มเหลวในทันที เพราะผมสาบานได้เลยว่า เครื่องบินในวันนั้นจะไม่ได้ไปไหนท้้งนั้น และหากจะขึ้นบินในแบบนั้น บนเครื่องจะต้องไม่มีผม, แฟรงค์ และ ดิดิเยร์”

ที่มา: soccersuck