เจอกันซีซั่นหน้า! ‘เอนโซ’ ผ่าตัดลุล่วงหลังทนเจ็บมา 6 เดือน

เจอกันซีซั่นหน้า! ‘เอนโซ’ ผ่าตัดลุล่วงหลังทนเจ็บมา 6 เดือน

เอนโซ เอร์นานเดซ ผ่าตัดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยหลังเลือกทนเจ็บมา 6 เดือนและจะพลาดการลงสนามให้ เชลซี ตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ

มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์เปิดเผยว่าเขามีอาการเจ็บเกี่ยวกับขาหนีบมาครึ่งปีแล้ว แต่ตัดสินใจฉีดยาทนกับอาการเจ็บไปเรื่อยๆ กระนั้นอาการแย่ลงในช่วงหลายสัปดาห์หลัง

เอนโซ ลงสนามในเกมที่ เชลซี แพ้ให้กับ อาร์เซน่อล เมื่อวันอังคาร แต่สุดท้ายแล้วก็ตัดสินใจต้องเข้ารับการผ่าตัดและจะใช้เวลาพักจนกระทั่งจบฤดูกาล

“การผ่าตัดของผมลุล่วงไปด้วยดี ผมต้องเข้ารับการผ่าตัดเพราะผมปล่อยให้มันเจ็บปวดมา 6 เดือนแล้ว” เอนโซ เผยผ่านโซเชียล มีเดีย

“มันเป็นสิ่งที่ผมเลี่ยงได้อย่างต่อเนื่องด้วยการฉีดยารักษาและใช้ยาต่างๆ แต่ไม่กี่สัปดาห์หลังอาการปวดรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีอะไรช่วยได้ และมันก็แย่ยิ่งขึ้นเมื่อผมซ้อมและลงสนาม แต่ผมไม่อยากต้องหยุดลงสนาม”

“เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมใส่ชุดแข่งของ เชลซี ลงสนาม ก็ไม่ต่างจากตอนเล่นให้ทีมชาติหรอก ผมอยากเล่นให้ดีที่สุดเสมอแม้เจอปัญาเหล่านี้แต่ผมทนต่อไปไม่ได้”

“ผมจะกลับมาในอีกไม่ช้าและแกร่งยิ่งกว่าที่เคย”

เอนโซ ผ่านการลงสนามไป 28 เกมในลีกฤดูกาลนี้และทำไปได้ 3 ประตู แต่เขาจะช่วยทีมไม่ได้ใน 6 เกมสุดท้าย

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ต้องพบกับปัญหาอาการเจ็บตามรังควานทีมของเขาในซีซั่นนี้ โดยรายชื่อนักเตะที่ต้องพักนั้นแทบไม่เคยเหลือน้อยกว่า 7 คนเลย

ที่มา: soccersuck