‘เชซุส’ สุดผิดหวัง ‘อแชร์บี้’ รอดเหยียดผิว

‘เชซุส’ สุดผิดหวัง ‘อแชร์บี้’ รอดเหยียดผิว

สื่อแดนมะกะโรนี เปิดเผยว่า ฆวน เชซุส กองหลัง นาโปลี แสดงความผิดหวังต่อการตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ที่พิจารณาแล้วว่า ฟรานเชสโก้ อแซร์บี้ เซ็นเตอร์แบ็ค อินเตอร์ มิลาน ไม่มีความผิดฐานเหยียดผิว

เชซุส แนวรับเลือดแซมบ้า กล่าวหาว่าโดน อแซร์บี้ พูดถ้อยคำเหยียดผิวใส่ ระหว่างลงแข่ง เซเรีย อา ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาในเกม อินเตอร์ เปิดบ้านเสมอ นาโปลี 1-1

ข้อกล่าวหาทำให้แข้งวัย 36 ปี ถูกตัดจากทีมชาติ อิตาลี ในโปรแกรมอุ่นเครื่องรอบล่าสุด และวันศุกร์ที่แล้ว ทั้งคู่เข้าให้การกับทีมสอบสวนของสมาพันธ์ฟุตบอล

เชซุส อ้างว่าคู่กรณี ยอมรับความผิดพร้อมกล่าวขอโทษเป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม อแซร์บี้ ยืนยันความบริสุทธิ์มาตลอด

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลเสร็จสิ้นการสอบสวนโดยใช้ทั้งวีดีโอ, คลิปเสียง และคำให้การ ไม่พบหลักฐานที่เพียงพอจะบ่งชี้ว่า เชซุส โดนเหยียดผิว

รายงานระบุว่า ทั้งเชซุส และนาโปลี แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินดังกล่าว โดยแข้งแซมบ้า เปลี่ยนโปรไฟล์ในอินสตาแกรมเป็นรูป Black Power ส่วนทีมจากเนเปิ้ลส์ แถลงเรียกร้องให้เซเรีย อา ต้องดำเนินการปราบปรามการเหยียดผิวมากกว่าโชว์ไปวันๆ

ไม่เท่านั้น เชซุส ยังประหลาดใจกับคำตัดสินดังกล่าว แถมยังรู้สึกผิดหวังและเป็นกังวลต่ออนาคตของตัวเอง แถมยังหัวร้อนสุดๆ ที่ไม่สามารถอุทธรณ์คำตัดสินได้อีกต่างหาก

นาโปลี ตัดสินใจสนับสนุนแข้งวัย 32 ปี ด้วยการทำเสื้อใส่ก่อนเกมพบอตาลันต้า และจะให้เชซุส เป็นกัปตันทีมเพื่อแสดงความเคารพและสนับสนุนนักเตะด้วย

ที่มา: soccersuck