‘เชซุส’ เร้าปืนต้องเชื่อมั่นแชมป์ UCL เป็นไปได้

‘เชซุส’ เร้าปืนต้องเชื่อมั่นแชมป์ UCL เป็นไปได้

กาเบรียล เชซุส เร้าเพื่อนร่วมทัพ อาร์เซน่อล ต้องเชื่อมั่นว่าพวกเขามีโอกาสที่จะคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากเบียดคว้าชัยชนะเหนือ เซบีญ่า มาได้

ดาวเตะวัย 26 ปีเป็นคนแอสซิสต์ให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ยิงประตูเบิกร่องและค่อยมาซัดให้กับตัวเองในนาที 53 ก่อนจะจบลงด้วยสกอร์ 2-1 ที่สนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ในคืนวันอังคาร

ความพ่ายแพ้อาจส่งผลให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ต้องอยู่ในที่นั่งลำบาก แต่ชัยชนะทำให้พวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบีโดยที่จะมีเกมเปิดรังเหย้าพบ เซบีญ่า กับ ล็องส์ รออยู่ในเดือนหน้า

เชซุส เคยเข้าถึงแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศในสมัยเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้แชมป์ เขาเลยต้องการให้ อาร์เซน่อล เชื่อมั่นไว้ว่าพวกเขาไปถึงฝั่งฝันได้ซึ่งทีมดังแห่งลอนดอนเหนือก็ยังไม่ได้ได้ถ้วยบิ๊กเอียร์มาก่อน

“เป็นการแข่งขันที่ผมรักนะ เหมือนอย่างพรีเมียร์ลีก” เชซุส ให้สัมภาษณ์

“ทั้งหมดเป็นการแข่งขันที่ผมรัก เพราะผมรักที่ได้ลงเล่นฟุตบอล แต่นับตั้งแต่วันแรกในแชมเปี้ยนส์ลีก, วันที่ผมประเดิมสนาม, ผมทำประตูได้”

“ผมยังคว้าแชมป์ไม่ได้ ดังนั้นผมตั้งตารอถ้วยนี้, ถ้วยอันสวยงาม แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกแต่ผมคิดว่าเราต้องเชื่อมั่น ถ้าหากเราไม่เชื่อมั่นเราก็มาอยู่ตรงนี้ไม่ได้”

เชซุส ถูกเปลี่ยนตัวออกจากเกมชนะ เซบีญ่า ในช่วงท้ายเกมเนื่องจากปัญหาเจ็บแฮมสตริงซึ่ง อาร์เตต้า ยอมรับภายหลังว่าน่ากังวล

ถึงอย่างนั้น เชซุส บอกว่า “รอดูแล้วกันนะ นักกายภาพลองทดสอบอาการผมแล้ว มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ก็รอดูแล้วกัน ผมจะต้องสแกนอาการเจ็บ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่มีอะไร”

ที่มา: soccersuck