เซอร์จิมเล็ง ‘มิตเชลล์’ นั่ง ผอ.กีฬาผี

เซอร์จิมเล็ง ‘มิตเชลล์’ นั่ง ผอ.กีฬาผี

talkSPORT

สื่อฟุตบอลรายงานว่า เซอร์จิม เร้ดคลิฟฟ์ ว่าที่ผู้ถือหุ้นส่วนน้อยของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ ปอล มิตเชลล์ มานั่งตำแหน่ง ผอ.กีฬา คนใหม่ของสโมสร

ข้อเสนอขอซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของเซอร์จิมนั้นบวกข้อเสนอว่าให้เขาเข้ามาควบคุมการบริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสรด้วย

มิตเชลล์ เคยทำงานในพรีเมียร์ลีกมาแล้วกับเซาธ์แฮมป์ตัน และท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ โดยเขายังว่างงานหลังอำลาอาแอส โมนาโก เมื่อไม่นานมานี้

มิตเชลล์ วัย 42 ปี เคยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมเยาวชนของวีแกน แอธเลติก ก่อนในช่วงสุดท้ายของอาชีพย้ายไปเอ็มเค ดอนส์ แล้วก็แขวนเกือกในปี 2009

เมื่อปี 2012 เขาย้ายไปเซาธ์แฮมป์ตัน ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสรรหา พร้อมพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลแรก ก่อนที่จะได้ทำงานร่วมกับเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ในเวลาต่อมา

จากนั้นเขาติดสอยห้อยตาม “พอช” ไปอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” เมื่อปี 2014 พร้อมช่วยทีมเซ็นนักเตะดาวดังอย่าง เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน, คีแรน ทริปเปียร์ และโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์

แต่ปัญหาความไม่ลงรอยกับแดเนี่ยล เลวี่ ทำให้ มิตเชลล์ ย้ายไปแอร์เบ ไลป์ซิก ในฐานะหัวหน้าฝ่ายสรรหาและพัฒนาทีมเมื่อปี 2018 ก่อนดำรงตำแหน่ง ผอ.กีฬาของโมนาโป ในเวลาต่อมา

มิตเชลล์ เป็นชาวเมืองแมนเชสเตอร์โดยแท้ และก่อนหน้านี้เขาก็เคยตกเป็นข่าวกับ “ปีศาจแดง” มาแล้ว ขณะที่ เชลซี และอาร์เซน่อล ก็จับตาตอนที่ทำงานในบุนเดสลีกา

ที่มา: soccersuck