‘เซาท์เกต’ ยัน ‘เฮนโด้’ ไปซาอุฯไม่ใช่เรื่องที่ต้องโดนโห่

แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยืนยันว่าการย้ายไปเล่นในซาอุดิอาระเบียของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นั้นไม่ควรเป็นเหตุผลที่เขาต้องโดนแฟนบอลโห่ใส่

เฮนเดอร์สัน ถูกแฟนบอลในสนาม เวมบลี่ย์ โห่ใส่ตอนที่เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกระชับมิตรกับ ออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เมื่อถูกถามถึงการตัดสินใจของเขาว่า เฮนเดอร์สัน จะยังได้รับโอกาสหรือไม่หลังจากถูกโห่จากแฟนๆ เซาท์เกตตอบว่า: “แน่นอน 100 เปอร์เซนต์ ผมจะเลือกนักเตะที่ผมคิดว่าดีที่สุดในการเป็นตัวแทนให้กับทีมเสมอ มันทำให้เรามีโอกาสได้รับชัยชนะ เว้นแต่จะมีบางเรื่องที่ไม่เหมาะสม”

“ในสถานการณ์นี้ หลายคนไม่พอใจกับการตัดสินใจของ จอร์แดน กับจุดยืนในการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ ก่อนหน้านี้ของเขา แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมไม่เลือกเขา ผมไม่คิดว่ามันเป็นเหตุผลที่เขาควรโดนโห่ซะด้วยซ้ำ”

“เราต้องการให้แฟนๆหนุนหลังเรา เราเป็นทีมที่แข็งแกร่งหากแฟนๆอยู่เคียงข้างเรา ความเชื่อมโยงระหว่างเรากับแฟนบอลมีมาอย่างยาวนานจนถึงขณะนี้ หากผมเลือกจากความนิยมทีมของเราจะดูต่างไปจากนี้อย่างมาก”

“ผมไม่เข้าใจว่าเราจะมาโห่ใส่กันเองทำไม สิ่งที่ผมเข้าใจคือหลายคนอาจจะรู้สึกว่าการตัดสินใจของ จอร์แดน มันขัดกับท่าทีของเขาในการสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ ที่ผ่านมา”

“ผมไม่เห็นว่าเขาจะพูดอะไรต่างจากเดิมตรงไหน ผมไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นคนที่เปลี่ยนจุดยืนตัวเองง่ายๆ และผมพร้อมจะสนับสนุนเขาในการสู้กับทุกคนในประเทศถึงสิ่งที่เขายืนหยัดและสิ่งที่เขาเชื่อ”

“แต่ผมก็ยอมรับในการตัดสินใจไปและลงสนามในประเทศที่มีแนวคิดขัดกับจุดยืนในเรื่องนั้น เขาเข้าใจและยอมรับในเรื่องนั้น แต่ผมย้ำอีกครั้ง เมื่อเราลงสนามในนามทีมชาติอังกฤษ ผมสัมผัสได้ว่าทุกๆคนจะสนับสนุนทีม หากพวกเขาไม่เป็นอย่างนั้น เราเองก็ต้องรับมือกับเรื่องนี้ให้ได้”

นับตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีม อัล เอ็ตติฟาค เฮนเดอร์สัน ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษสองจากสามเกมเท่านั้น โดยเขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมกับ ยูเครน และ ออสเตรเลีย ที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck