‘เด รอสซี่’ หยอกจัดทีมไม่ถูกแข่งต่อ 18 นาที

‘เด รอสซี่’ หยอกจัดทีมไม่ถูกแข่งต่อ 18 นาที

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กุนซือ โรม่า เปิดเผยเขายอมรับแบบติดตลกกับลูกทีม ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ในการเล่นนัดตกค้างที่เหลืออีก 18 นาที บุกชนะ อูดิเนเซ่ ช่วงทดเจ็บ 2-1

“หมาป่ากรุงโรม” กลับมาลงเตะที่ บลูเอเนอร์จี้ สเตเดี้ยม อีกครั้ง ภายหลังเกมเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ถูกยกเลิกนาทีที่ 72 เพราะ อีวาน เอ็นดิคก้า กองหลังทีมเยือนเจ็บหน้าอกจนถูกหามเปลออก

ตลอดเวลาปกติ 18 นาทีที่เหลือ โรม่า ครองบอลเหนือกว่าแต่ต้องรอถึงช่วงทดเจ็บ 90+5 ถึงได้ประตูชัยโดย เปาโล ดีบาล่า เปิดเตะมุมให้ ไบรอัน คริสตันเต้ สอดโขก

“ก่อนเกมผมคุยกับลูกทีม แล้วหยอกล้อกับพวกเขาว่า ผมไม่รู้จะต้องทำอะไรบ้างในเกมนี้ เพราะไม่เคยเตรียมทีมเพื่อลงเล่น 20 นาทีมาก่อน” เด รอสซี่ ให้สัมภาษณ์หลังแข่ง

“เราเริ่มต้นด้วยแนวรุกจำนวนมาก และหลังจากผ่านไป 1 นาทีกว่าๆ ผมรู้เลยว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อความสมดุล วันนี้มีบางคนอบอุ่นร่างกายโดยที่ไม่ได้ลงเล่นด้วยซ้ำ แต่ทุกคนทุ่มเทอย่างมาก”

ผลการแข่งวันพฤหัสที่ผ่านมา ทำให้ โรม่า ลดช่องว่างตาม โบโลญญ่า ในพื้นที่ท็อปโฟร์ 4 คะแนน และถึงแม้ เซเรียอา ได้โควต้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 5 ทีมแต่ เด รอสซี่ ยังออกอาการดีใจเป็นพิเศษ

“ปกติแล้วผมจะเก็บอารมณ์ได้ดีกว่านี้ ความจริงคือผมควรกล่าวขอโทษที่ดีใจแบบนั้นในการเจอ อูดิเนเซ่ สโมสรที่ให้ความเคารพและเป็นมิตรมาตลอด” ตำนานกองกลาง แจงเหตุผล

“ผมไม่มีปัญหากับ อูดิเนเซ่ แต่เป็นเพราะเราได้ประตูที่สำคัญ ในเกมสำคัญมาก มันแสดงให้เห็นว่าเราคือทีมที่แข็งแกร่ง และพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อยิงประตู จนในที่สุดโชคชะตาก็ตอบแทน”

ฝั่ง อูดิเนเซ่ ได้ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตกองหลังบัลลงดอร์คุมทีมนัดแรก ยังห่างโซนตกชั้นเหนือ โฟรซิโนเน่ แค่ประตูได้เสีย และ เด รอสซี่ ให้กำลังใจเพื่อนเก่าในทีมชาติ

“ผมคิดว่า คันนาวาโร่ จะสามารถช่วยเหลือ อูดิเนเซ่ ได้อย่างมาก เราเคยเจอกันเมื่อปีก่อนแบบเต็มเวลา และทีมของเขาเหนือกว่าเราอย่างชัดเจน”

“ผมเป็นเพื่อนกับ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ (กุนซือ โฟรซิโนเน่) และ ดาวิเด้ นิโคล่า (เอ็มโปลี) เช่นกันดังนั้นผมไม่ต้องการเห็นทีมไหนตกชั้น ผมจะมีความสุขมากหากพวกเขาอยู่รอดทั้งหมด”

ที่มา: soccersuck