เตรียมลา PSG! ‘กัลติเยร์’ เฟิร์ม ‘เมสซี่’ ลงนัดสุดท้ายวีกนี้

เตรียมลา PSG! ‘กัลติเยร์’ เฟิร์ม ‘เมสซี่’ ลงนัดสุดท้ายวีกนี้

ถึงเวลาบอกลาเมื่อ คริสตอปห์ กัลติเยร์ ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะลงสนามให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นนัดสุดท้ายในสุดสัปดาห์นี้

มีรายงานมาสักพักแล้วว่า เมสซี่ จะลงเอยด้วยการย้ายออกจากทีมเมื่อสัญญาของเขากับ เปแอสเช สิ้นสุดลง ท่ามกลางข่าวย้ายตัวสู่สโมสรอื่น

ตอนนี้ กัลติเยร์ ก็ออกมายืนยันว่าเกมนัดปิดฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายที่ เมสซี่ ลงสนามให้กับทีมดังแดนน้ำหอม

“เป็นเกียรติที่ผมได้เป็นโค้ชให้นักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล นี่จะเป็นเกมสุดท้ายของเขาที่ ปาร์ก เดส์ แปรงซ์ และผมก็หวังว่าเขาจะได้รับการต้อนรับอันอบอุ่นที่สุด” กัลติเยร์ ให้สัมภาษณ์

“ปีนี้เขาเป็นส่วนสำคัญของทีม, พร้อมช่วยเสมอ ผมไม่คิดว่าคอมเมนต์หรือเสียงวิจารณ์ไหนสมเหตุผลเลยนะ เขาพร้อมช่วยทีมอยู่เสมอ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเขามาตลอดฤดูกาล”

เมสซี่ ย้ายมาอยู่กับ เปแอสเช ตั้งแต่ปี 2021 และฝากผลงานยิงไป 32 ประตูกับทำแอสซิสต์ 35 ครั้งจากการลงสนาม 74 เกมในทุกรายการ

เขาเป็นสามประสานร่วมกับ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ และ เนย์มาร์ และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้ทั้งสองฤดูกาลที่อยู่กับสโมสร นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์โลกมาเมื่อเดือนธันวาคมด้วย

เมสซี่ ตกเป็นข่าวย้ายกลับสู่ บาร์เซโลน่า ตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังมี อินเตอร์ ไมอามี่ รวมถึงสโมสรในซาอุดิอาระเบียที่ต้องการตัวเขาเช่นกัน

ที่มา: soccersuck