เต็มที่แล้ว! “ช้างศึก” ต้านไม่ไหวพ่าย “เกาหลีใต้” คาบ้าน 0-3

“ช้างศึก” ทีมขาติไทย สู้เต็มที่แล้วแต่ต้านไม่ไหว พ่ายความคมของ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ยิงดับคาบ้าน 0-3 เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 4

วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567

สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน

ทีมชาติไทย 0-3 ทีมชาติเกาหลีใต้

ประตู : 0-1 อี แจซอง น.19,0-2 ซน ฮึง-มิน น.54,0-3 ปาร์ค จินซอบ น.83

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกไปเก็บ 1 คะแนนได้ถึงแดนโสมเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา รวมเก็บไป 4 คะแนนจาก 3 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ข0องกลุ่มซี มีแต้มเท่ากับจีนแต่ประตูได้เสียดีกว่า เกมนี้กลับมาเล่นในบ้านรับมือ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ของกุนซือ ฮวาง ซุนฮง ที่เก็บไป 7 ตะแนนจาก 3 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ทีมข้างศึกของกุนซือมาซาทาดะ อิชิอิ เกมนี้ยืนพื้น 11 คนแรกจากนัดที่แล้วทั้งหมด

ออกสตาร์ทเกมได้นาทีเดียวข้างศึกได้เตะมุม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เก็บตกจ่ายทะลุให้ สุภโชค สารชาติ หลุดพลิกเข้าเขตโทษซญัดด้วยขวาข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

โสมขาวพยายามเซ็ตบอลตั้งเกมรุก แต่กว่าจะมีโอกาสได้ลุ้นยิงครั้งแรกต้องรอถึงนาทีที่ 12 ซน ฮึง-มิน หลุดไปซัดในกรอบแต่ติดขาของ สุพรรณ ทองสงค์ ที่เข้ามาบล็อคได้ทัน

ทีมเยือนได้เฮในนาทีที่ 19 อี คังอิน หลุดเข้าเขตโทษด้านขวาไปแตะหลบ แล้วตวัดจ่ายมาให้ อี แจซอง กองกลางที่เล่นให้ ไมนซ์ 05 ยิงจ่อๆบนเส้นเข้าไป เกาหลีใต้ ออกนำ ไทย 1-0

และจากจังหวะนี่ ธีราทร บุญมาทัน ที่พยายามเข้าไปสกัดบอลจากเส้นอาการบาดเจ็บกำเริบเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนออกให้ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงมายืนแบ็คขวา แล้วโยก นิโคลัส มิคเกลสัน ไปแบ็คซ้าย

โสมขาวนำแล้วไม่เร่งเกมเน้นการครองบอลเป็นหลัก จังหวะโต้ของช้างศึกมาได้เตะมุมในนาทีที่ 40 พรรษา เหมวิบูลย์ ได้โหม่งเสาแรกหลุดออกเสาไกลไปแบบมีเสียว

ท้ายครึ่งแรกทีมไทยบุกกดดันได้ดี แต่ต้องมาเสีย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่เจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง สารัช อยู่เย็น ลงมาเล่นแทน ทดเจ็บ 7 นาทีไม่มีอะไร จบ 45 นาทีแรก ไทย ตามหลัง เกาหลีใต้ 0-1

ครึ่งหลังช้างศึกเริ่มได้ดี นาทีที่ 49 สุภโชค สารชาติ จ่ายข้ามแดนจากซ้ายไปขวาให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลากจี้เข้าเขตโทษไปยิงเรียดเสาแรกไม่ผ่านมือ : โจ ฮยอนวู รับเอาไว้ได้

จังหวะสวนกลับทีมเยือนคมกริบนาทีที่ 54 อี คังอิน จ่ายให้ ซน ฮึง-มิน ในกรอบโทษกระชากออกซ้ายไปซัดเสาแรกผ่าน ปฎิวัติ คำไหม ตุงตาข่าย เกาหลีใต้ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 65 มาซะ อิชิอิ ทิ้งไพ่ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ ปรเมศย์ อาจวิไล ลงมาเล่นเกมรุกแทนที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

สกอร์ไหลนาทีที่ 83 ปาร์ค จินซอบ ตัวสำรองยิงในกรอบ 6 หลาให้ เกาหลีใต้ นำห่าง 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย พ่ายคาบ้านต่อ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

ทีมชาติไทย : ปฎิวัติ คำไหม, นิโคลัส มิคเกลสัน, สุพรรณ ทองสงค์ , พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติเกาหลีใต้ : โจ ฮยอนวู, คิม จินซู, คิม ยองกวอน, คิม มินแจ, คิม มูฮวาน, ฮวาง อินบอม, แบก ซึงโฮ, อี แจซอง, อี คังอิน, โช กือซอง, ซน ฮึง-มิน

ที่มา: soccersuck