เนฟมอง ‘ผี’ ไม่ติดท็อปไฟว์-‘หงส์’ เต็ง 3 เหนือ ‘ไก่’

เนฟมอง ‘ผี’ ไม่ติดท็อปไฟว์-‘หงส์’ เต็ง 3 เหนือ ‘ไก่’

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แสดงทัศนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด จะจบฤดูกาลแบบไม่ติดท็อปไฟว์ ขณะที่ ลิเวอร์พูล คือเต็งแชมป์อันดับ 3 เหนือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ผู้รั้งจ่าฝูง

พรีเมียร์ ลีก จบการแข่งขัน 8 นัดแรกโดย “ปีศาจแดง” ชนะ 4 แพ้ 4 นัดล่าสุดเพิ่งโกงความตายเหนือ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 แต่ เนวิลล์ ยังไม่มั่นใจทีมเก่ามากนัก

“ผมไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะติด 5 อันดับแรกเมื่อจบฤดูกาล” อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ แสดงทัศนะออกรายการพ็อดแคสต์ตัวเอง

“การเปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสองประตูช่วงทดเจ็บไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างโอเค ตรงกันข้ามเลยเพราะ ยูไนเต็ด กำลังเจอปัญหาเพียบ”

“ยูไนเต็ด กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก และทำให้ผมแปลกใจเพราะเมื่อ 7-8 สัปดาห์ก่อน ผมมองพวกเขาเป็นเต็งสาม”

“ผมมองว่าปัญหาใหญ่คือ โอนาน่า ปรับตัวเข้ากับทีมไม่เร็วพอ และทำให้มีความไม่เสถียรเกิดขึ้นภายในทีม”

“ขณะที่ เชลซี เต็มไปด้วยแข้งอายุน้อยมากพรสวรรค์ ซึ่งเรื่องนี้เหนือว่า ยูไนเต็ด แต่เครื่องหมายคำถาม อยู่ที่ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และประสบการณ์กรณีขาด ธิอาโก้ ซิลวา”

“หาก เชลซี สามารถเก็บชัยได้ต่อเนื่อง พวกเขาน่าจะมีโอกาสจบใน 5 อันดับแรกมากกว่า ยูไนเต็ด”

ผลงานของ ยูไนเต็ด นั้นตรงกันข้ามกับ “ไก่เดือยทอง” ชนะ 6 เสมอ 2 ผงาดขึ้นจ่าฝูงด้วยลูกได้เสียเหนือ อาร์เซน่อล คู่แข่งร่วมเมือง แต่ เนวิลล์ ยังมอง ลิเวอร์พูล ผู้รังอันดับ 4 มีลุ้นมากกว่า

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์มากกกว่า สเปอร์ส” เนวิลล์ กล่าวเพิ่มเติมถึงอริฉกาจ

“ผมมองเห็นบางอย่างในทีม ลิเวอร์พูล, อลิสซอน คือโกล์ยอดเยี่ยม และจะช่วยให้พวกเขาอยู่ในเกมได้ในหลายนัด”

“ขณะเดียวกันเหล่าแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ก็สามารถผลิตประตูได้จำนวนมาก, แผงกองกลางพวกเขาเล่นเกมรุกได้ดี แต่คำถามคือความสามารถในการเล่นเกมรับ”

“ผมไม่คิดว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ได้ในตอนจบ แต่พวกเขาจะอยู่ในการแข่งขัน เพราะ คล็อปป์ คือหนึ่งในผู้จัดการที่ดีที่สุดของโลก”

“ยังไงก็ตามสุดท้ายแล้ว มันจะเป็นการท้าชิงระหว่าง ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล อีกครั้ง, หาก ลิเวอร์พูล มี เดแคลน ไรซ์ อยู่ในทีม ผมคงต้องบอกว่าพวกเขาคือเต็งแชมป์อย่างแน่นอน”

ที่มา: soccersuck