เปลี่ยนตัวเดียว… วัลค็อตต์สงสัย ‘ต้า’ ไม่เชื่อใจสำรอง

เปลี่ยนตัวเดียว… วัลค็อตต์สงสัย ‘ต้า’ ไม่เชื่อใจสำรอง

ธีโอ วัลคอตต์ อดีตปีก อาร์เซน่อล ตั้งข้อสัย มิเกล อาร์เตต้า ไม่เชื่อมั่นในผู้เล่นสำรองที่ใส่ชื่อมา ภายหลังกุนซือสังกัดเก่า ใช้โควต้าเปลี่ยนแค่คนเดียวในเกมบุกแพ้ ปอร์โต้ 1-0 ศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เลกแรก

“ปืนใหญ่” ผิดฟอร์มยิงไม่ตรงกรอบคู่แข่งเลยตลอดทั้งเกม ก่อนทดเจ็บโดนทีเด็ด กาเลโน่ ล็อคยิงนอกเขตผ่าน ดาบิด ราย่า ตุงตาข่ายเป็นประตูชัยให้ ปอร์โต้ กุมความได้เปรียบ

อาร์เตต้า คุมทีมชนะในลีกมา 5 นัดติด เปลี่ยนสำรองแค่ส่ง จอร์จินโญ่ แทน เลโอโดร ทรอสซาร์ นาที 74 โดยเหลือบนม้านั่งทั้ง เอมิล สมิธ โรว์, ฟาบิโอ วิเอร่า, รีส เนลสัน และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์

“อาร์เตต้า ใช้สำรองแค่คนเดียว แต่ผมรู้สึกว่านัดนี้เราสามารถปิดเกม หรืออาจทำให้มันช้าลงได้อีก” อดีตแข้งชาวอังกฤษ แสดงทัศนะเป็นกูรู

“พวกเขาอาจใช้โอกาสนี้ เปลี่ยนผู้เล่นบางคนไปพัก อย่างเช่น บูกาโย่ ซาก้า ซึ่งแน่นอนเลยว่าวันนี้ไม่ได้สร้างประโยชน์เท่าปกติ”

“อีกคนคือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่วิ่งเยอะมากและอาจจะเหนื่อยล้า คืนนี้เขาต้องไล่ตามฟูลแบ็คคู่แข่งบ่อยครั้ง”

“มาร์ติเนลลี่ เหนื่อยเล็กน้อย และจ่ายบอลอย่างเหยาะแหยะให้คู่แข่ง จนเกิดจังหวะเสียประตูขึ้น ดาบิด ราย่า ทำได้ยอดเยี่ยมมาหลายครั้ง แต่การยืนตำแหน่งของเขาในจังหวะนี้ ทำให้ผมเกิดคำถามเช่นกัน”

“ยังไงก็ตามคนเป็นโค้ช คงต้องการเปลี่ยนตัวเพิ่มเมื่อเห็นรูปเกมไม่พัฒนาขึ้น และผมต้องตั้งคำถามถึงขุมกำลัง และความเชื่อมั่นที่่ อาร์เตต้า มีต่อนักเตะบางคน”

“บางทีสำรอง อาร์เซน่อล อาจขาดประสบการณ์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่คุณมี โมอาเหม็ด เอลเนนี่ ผู้อยู่กับสโมสรมานานที่สุดในทีมชุดนี้ และมีความฉลาดในการตัดเกม”

ซีซั่นก่อน ทีมของ อาร์เตต้า ยุติเส้นทางยุโรป ด้วยน้ำมืออีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ฝอยทองคือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แต่ วัลค็อตต์ ยังมั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้นซ้ำสอง

“ผมยังคิดว่าเกมที่ เอมิเรตส์ จะแตกต่างออกไป อาร์เซน่อล จะเข้ารอบแบบสกอร์ไม่เฉียดฉิวเท่าคืนนี้ด้วย”

“เลกแรกของ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก มีความสูสีเสมอ และผมเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อน มันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ อาร์เซน่อล ต้องการเลย”

“ผมยังมั่นใจว่า อาร์เซน่อล จะเจอเกมเปิดมากขึ้น และเข้ารอบแบบสบายๆ เมื่อกลับไปเล่นในบ้าน”

ที่มา: soccersuck