เปล่าปัดพี่เสือ! ‘ลุงรัง’ แจงขอพาออสเตรียลุยยูโร

เปล่าปัดพี่เสือ! ‘ลุงรัง’ แจงขอพาออสเตรียลุยยูโร

ราล์ฟ รังนิค กุนซือจอมเก๋า ชี้แจงเขาไม่คิดว่าตัวเองปฏิเสธข้อเสนอจาก บาเยิร์น มิวนิค แต่มองเป็นการตัดสินใจเพื่อคุมทีมชาติ ออสเตรีย ต่อเพื่อลุยศึกฟุตบอลยูโรกลางปีนี้มากกว่า

ก่อนหน้านี้ รังนิค เปิดเผยว่ากำลังเจรจากับ “เสือใต้” เพื่อรับตำแหน่งต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล ผู้เตรียมอำลาหลังจบฤดูกาล อย่างไรก็ตาม วันพฤหัสที่ผ่านมา เจ้าตัวยืนยันว่าดีลจะไม่เกิดขึ้นแล้ว

สื่อเมืองเบียร์เผยเบื้องหลังบอร์ดบริหาร บาเยิร์น รู้สึกแปลกใจไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะพลาดตัว รังนิค ทั้งที่ตกลงยอมทำตามคำขอทุกอย่างแล้ว ขณะที่ตัวกุนซือวัย 65 ปีชี้แจงเหตุผล

“ท้ังหัวใจผมยังเป็นนายใหญ่ของทีมชาติ ออสเตรีย ผมมีความสุขกับงานนี้อย่างแท้จริง และมุ่งมั่นจะพอทีมประสบความสำเร็จต่อไปตามเส้นทางของเรา”

“ผมขอเน้นย้ำว่านี่ไม่ใช่การปฏิเสธ บาเยิร์น มิวนิค แต่เป็นการตัดสินใจเพื่อทีมและเป้าหมายที่เรามีร่วมกันมากกว่า เราโฟกัสเต็มที่ให้กับฟุตบอลยูโร และเราจะพยายามทุกอย่างเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด”

อดีตเฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าคุม ออสเตรีย ตั้งแต่ปี 2022 แล้วพาทีมชนะรอบคัดเลือกศึกยูโร 6 จาก 8 นัดได้เล่นรอบสุดท้ายที่ เยอรมนี ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

“เรามีความสุขมากกับการตัดสินใจของ รังนิค” ปีเตอร์ ช็อตเตล ผู้อำนวยการกีฬาแห่งสมาคมฟุตบอลออสเตรีย กล่าวเพิ่้มเติม

“เรารู้ว่าเขามีสองตัวเลือกที่น่าสนใจมาก จึงให้เวลาเขาตัดสินใจทุกอย่างด้วยความใจเย็น และเราภาคภูมิใจมากที่เขาเลือก ออสเตรีย”

ที่มา: soccersuck