เปล่าหมิ่น! พี่ติ๊กโดดป้อง ‘แซมบ้า’ หลังคีโน่สับเรื่องเต้นฉลองประตู

เปล่าหมิ่น! พี่ติ๊กโดดป้อง ‘แซมบ้า’ หลังคีโน่สับเรื่องเต้นฉลองประตู

ปาทริซ เอฟร่า อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกตัวปกป้องทีมชาติบราซิล หลังถูกรุ่นพี่ร่วมสำนักอย่าง รอย คีน โจมตีเรื่องการเต้นฉลองประตู

การเต้นของ “แซมบ้า” เริ่มมาเป็นประเด็นชัดเจนหลัง วินิซิอุส ทำประตูแรก ในเกมที่พวกเขาเอาชนะเกาหลีใต้ด้วยสกอร์ 4-1

คีน ซึ่งรับหน้าที่กูรูผ่านทาง ITV ตำหนิว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงถึงการไร้ซึ่งความเคารพต่อคู่แข่ง ขณะที่กุนซืออย่าง ติเต้ ยืนยันว่าเป็นเพียงการแสดงออกถึงความดีใจ

เอฟร่า พูดถึงประเด็นดังกล่าวก่อนบราซิลจะลงเตะเมื่อวานนี้ โดยมองว่าการเต้นคือตัวตนของชาวบราซิล และเป็นการแสดงออกถึงความสุขสนุกสนาน หาใช่การดูหมิ่นอย่างที่ คีน เข้าใจแต่อย่างใด

“บราซิลก็คือบราซิล ผมรู้ว่า รอย คีน ไม่แฮปปี้และบอกว่าพวกเขาไม่เคารพทีมอื่นด้วยการเต้น แต่หากคุณรู้จักบราซิลดี พวกเขาก็เต้นกันทุกวัน” เขากล่าว ตามรายงานของ

Manchester Evening News

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงมองว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพ ผมมองว่ามันคือความสนุกสนาน”

“โรนัลดินโญ่ ก็เต้นในสนามสมัยค้าแข้ง และนั่นคือสิ่งที่ผู้คนจ่ายเงินเพื่อเข้าไปดู แม้ว่าพวกเขาจะยิงได้ 10 ประตูแล้วเต้นแบบนั้น ในฐานะแฟนบอลผมก็ชอบนะ มันสร้างรอยยิ้มให้ผมได้ ผมไม่คิดว่ามันเป็นการไม่ให้ความเคารพหรอก”

“แน่นอนว่า หากผมเจอกับพวกเขา แล้วต้องเห็นพวกเขาเต้นแบบนั้น ผมคงโมโหไม่น้อย เพราะเราทุกคนต่างก็เป็นมนุษย์”

“ในเกมฟุตบอล พวกเราให้ความเคารพกัน แต่พวกเราก็ชอบที่จะแสดงออกถึงความสนุกสนานเมื่อเรามีความสุขด้วย หากเราผมกำลังตามหลังอยู่ 3-0 แล้วเห็นนักเตะโชว์ทริก ปฏิกิริยาแรกของผมก็คงพุ่งเข้าไปแทคเกิ้ล แต่นี่คือฟุตบอล ผมชอบการเย้าแหย่ ผมชอบการล้อเล่นผู้คน และอยากให้ฟุตบอลล้อเลียนผม”

ที่มา: soccersuck