เปาไม่เป็นใจ! ETH ยก ‘ผี’ หนึ่งในทีมเล่นสนุกสุด

เปาไม่เป็นใจ! ETH ยก ‘ผี’ หนึ่งในทีมเล่นสนุกสุด

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่เล่นเอ็นเตอร์เทนสุดของลีก แต่ผิดหวังที่ปล่อยชัยชนะหลุดมืออีกครั้ง และวิจารณ์ผู้ตัดสินควรให้อย่างน้อยหนึ่งจุดโทษ ในเกมเปิดบ้านเจ๊า เบิร์นลี่ย์ 1-1

“ปีศาจแดง” ต้องรองถึงนาทีที่ 79 จึงได้ แอนโทนี่ เบิกสกอร์ขึ้นนำ แต่แล้วก่อนเข้าทดเจ็บ อังเดร โอนาน่า ทำฟาวล์เสียจุดโทษ เซกี้ อัมดูนี่ สังหารแบ่งแต้มให้ทีมรองบ๊วย

“เราเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่ง สร้างโอกาสทำประตูเพียบ แต่ช่วงท้ายครึ่งแรก เราเสียการควบคุม ทำให้ โอนาน่า ต้องช่วยทีมไว้หลายครั้ง” เทน ฮาก สัมภาษณ์หลังแข่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“ครึ่งหลังเรากลับมาสร้างโอกาสอีกจำนวนมาก จนยิงประตูได้ และอยู่ในตำแหน่งของผู้ชนะ แต่เป็นอีกครั้งที่เราทำมันหลุดมือ ด้วยจังหวะที่ไม่จำเป็นเลยในช่วงท้ายเกม”

“เราทำได้ดีมากในหลายช่วงและต้องชนะเกมนี้ ผมกำลังหงุดหงิดมาก ถึงแม้ทุกทีมต่างพลาดโอกาสเช่นกัน แต่ตอนนี้เราเป็นหนึ่งในทีมที่มีพลังงาน และเล่นอย่างเอ็นเตอร์เทนมากที่สุดของลีก”

นอกจากความผิดลูกทีมแล้ว เทน ฮาก ยังเห็นอีกปัจจัย คือคำตัดสินของ จอห์น บรู๊คส์ เปาผู้ชี้ขาดซึ่งปฏิเสธจุดโทษหลายครั้ง ทั้ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ถูกสกัด รวมถึง แอนโทนี่ เปิดบอลโดนแขนคู่แข่ง

“ตอนนี้เราโชคไม่ดีนักในแง่คำตัดสิน เราเสียจุดโทษแบบมีข้อกังขาทั้งในเกมกับ เชลซี, ลิเวอร์พูล และ โคเวนทรี่” นายใหญ่ชาวดัทช์ กล่าวเพิ่มเติม

“เกมนี้ โอนาน่า ควรเสียจุดโทษก็จริง แต่ผมเห็นอย่างน้อย 2-3 จังหวะที่เราอาจได้จุดโทษเช่นกัน และจังหวะ การ์นาโช่ โดนปะทะต้องเป็นจุดโทษแน่นอน 100 เปอร์เซนต์”

“ผู้ตัดสินขาดความสม่ำเสมออย่างแท้จริง สัปดาห์ก่อนใน เอฟเอ คัพ พวกเขาเป่าจุดโทษเพราะ วาน-บิสซาก้า แฮนด์บอล แต่ทำไมวันนี้เราไม่ได้บ้าง?

ผลการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ ทำให้ทีมของ เทน ฮาก ตามหลัง แอสตัน วิลล่า ในตำแหน่งท็อปโฟร์ 8 แต้ม แล้วตัวเขาถูกถาม อีก 4 นัดสุดท้ายเหลือเพียงแค่ลุ้นไป ยูโรป้า ลีก ใช่หรือไม่

“นั่นคือข้อเท็จจริง การติดท็อปโฟร์ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อคุณตามหลังมากขนาดนี้” อดีตเฮดโค้ช อาแย็กซ์ ให้คำตอบ

“เราจำเป็นต้องชนะ ตลอดหลายสัปดาห์หลัง เรากำลังจะทำแบบนั้นได้ แต่ก็โยนมันทิ้งไป และสำหรับช่วงท้ายซีซั่นแบบนี้ ระยะห่างมันมากเกินไปแล้ว”

ที่มา: soccersuck