เป็นล้านเลยหรอเพ่! ‘คล้าร์ก’ โจ๊กยูโร24รอรับทัวร์คนสก๊อตได้เลย

สตีฟ คล้าร์ก ผู้จัดการทีมชาติสก็อตแลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์แซวเจ้าภาพเยอรมนีเตรียมตัวรับมวลมหาประชาชนชาวสก็อตที่จะบุกไปให้กำลังใจทีมของเขาในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มซัมเมอร์หน้า

สก็อตแลนด์ ตีตั๋วเขาไปเล่นในศึก ยูโร 2024 รอบสุดท้ายได้สุดท้ายได้สำเร็จหลังวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สเปน สามารถเอาชนะ นอร์เวย์ ไปได้ 1-0

“ผมไม่มั่นใจว่าเยอรมนีจะพร้อมสำหรับการต้อนรับคนสก็อตแลนด์ 5 ล้านคนที่จะไปเยือนที่นั่นหรือไม่ ทุกคนพูดเป้นเสียงเดียวกันว่าเราจะไปเยอรมนีในซัมเมอร์หน้า มันอาจจะไม่ถึง 5 ล้านคนหรอกนะแต่เราจะไปที่นั่นอย่างมหาศาลแน่นอน”

“เราต้องการไปที่นั่นและเราต้องการประสบความสำเร็จในรายการนี้ ความสำเร็จของ สก็อตแลนด์ คืออะไรอย่างนั้นหรอ? เป็นไปได้เราอยากเป็นทีมชาติสก็อตแลนด์ชุดแรกที่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มในรายการนี้ นั่นเป็นเรื่องที่เราสามารถเอามาใช้เป็นแรงบันดาลใจในอนาคต แต่เรายังมีเรื่องต้องทำอีกมากก่อนที่เราจะไปถึงตรงนั้น”

เขาเสริมต่อว่า “ครั้งสุดท้ายที่เราผ่านเข้ารอบไปเล่นใน ยูโร นั่นคือการผ่านเข้ารอบด้วยการเพลย์ออฟ มันทำให้รู้สึกราวกับว่าเราแอบเข้ามาทางประตูหลัง แต่ในตอนนี้เราสามารเชิดหน้าเดินเข้าทางประตูหน้าและมองไปยังการมีประสบการณ์ที่ดีในรายการนี้ในซัมเมอร์หน้า”

“แต่ก่อนหน้านั้น เราต้องจบรอบคัดเลือกนี้ให้เรียบร้อยก่อน เรายังมีเกมที่ต้องลงสนามอีกสองนัดในเดือนหน้า และเราต้องการจบในอันดับที่สูงที่สุด”

ที่มา: soccersuck