เป้าหมายแชมป์! โค้ชมาเลย์ยันมีแผน 1-2-3 ไว้รับมือช้างศึก

คิม พัน กอน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ของทัพ “เสือเหลือง” ยืนยันเตรียมแผน 1-2-3 ไว้ต่อกร ทีมชาติไทย พร้อมเป้าหมายพาทีมคว้าแชมป์

คิม พัน กอน เฮดโค้ช มาเลเซีย กล่าวว่า “แม้ว่าเราจะมีสกอร์นำอยู่หนึ่งประตู แต่การมาเยือนทีมชาติไทยต้องไม่ประมาท เนื่องจากไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีอันดับโลกที่เหนือกว่า รวมถึงผู้เล่นก็ยังมีความสามารถที่ดี”

“สไตล์ฟุตบอลของมาเลเซีย เป็นทีมที่มีการเคลื่อนบอลอยู่ตลอด แล้วก็มีการครองเกมที่เหนียวแน่น แต่อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับแท็กติกของคู่แข่งในแต่ละเกมด้วย ส่วนตัวผมมีแผนในใจอยู่แล้ว หากแผนหนึ่งไม่สำเร็จ ก็จะมีแผนสอง แผนสาม ให้เราได้ใช้ ซึ่งนักเตะของเราได้เรียนรู้เป็นอย่างดี และผมภูมิใจที่นักเตะสามารถทำได้ตามแผนที่วางไว้จากเกมแรก”

“แน่นอนว่าการคว้าแชมป์เป็นเป้าหมายสำคัญและเป็นเกียรติสำหรับตัวผม ส่วนเรื่องของการทดเวลา ในส่วนนี้ผมมองว่าใคร ๆ ก็พูดได้ แต่ผู้ที่จะควบคุมคือผู้ตัดสิน ต้องให้เกียรติผู้ตัดสิน ผมไม่อยากจะคอมเม้นต์อะไรเกี่ยวกับผู้ตัดสิน”

ด้าน สจ๊วจ วิลกิ้น นักเตะทีมชาติมาเลเซีย กล่าวว่า “แน่นอนว่าถึงเราจะมีประตูนำอยู่และไม่เสีย อเวย์ โกล ตรงนี้เป็นเรื่องที่ดี แต่การมาเยือนทีมชาติไทยก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นงานที่ท้าทายสำหรับพวกเรา เราต้องมีสมาธิกับเกมพรุ่งนี้เป็นอันดับแรกก่อนที่จะมองถึงรอบต่อไป”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ในวันที่ 10 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7 โดย มาเลเซีย ต้องการแค่เสมอ จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศทันที

ที่มา: soccersuck