เป๊ปยอมรับ ‘เรือ’ ครีเอตไม่มากพอ-ชมปืนเล่นดีมาก

เป๊ปยอมรับ ‘เรือ’ ครีเอตไม่มากพอ-ชมปืนเล่นดีมาก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ทีมของเขาสร้างสรรค์โอกาสไม่มากพอ พร้อมชมอาร์เซนอล เล่นกันได้ดีสมกับเป็นทีมหัวตาราง หลังเกมเสมอ 0-0 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม บ่ายวันอาทิตย์

“เราได้คะแนน เราพยายามแล้ว เราไม่ได้สร้างสรรค์เกมมากมายนัก พวกเขาไม่ได้สร้างสรรค์เกมมากมายนัก พวเขาแพคเกมรับกันได้ดีมาก เราไม่สามารถเอาบอลจากการเพรสสูงกลับมาได้ เนื่องจากเฟิร์สทัช, เซคั่นทัชเป็นของพวกเขาหมด พวกเขามีคุณภาพและร่ายกายที่ดีมาก” เป๊ป กล่าว

“พวกเขามีโอกาส 1 หรือ 2 หนที่จะเปลี่ยนรับเป็นรุกตอนที่เราเสียบอล 1 หรือ 2 ครั้ง แต่ใช่ มันเป็นเกมที่สูสี เราเป็นอย่างที่เราเป็น เราพลาดเล็กๆน้อยๆ ในพื้นที่สุดท้าย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย”

เมื่อถูกถามว่า อาร์เซนอลคาดหวังให้เกมเป็นแบบนี้หรือไม่ เป๊ป ตอบว่า “ใช่ ที่เราเจอกับครั้งล่าสุดที่เอมิเรตส์ก็ประมาณนี้ล่ะ เราพยายามสร้างสรรค์เกมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่มันไม่ง่าย พวกเขามีผู้เล่นที่ดีในการเล่นเกมรับในแบบที่พวกเขาทำ และพวกเขายังเพรสซิ่งสูงด้วย พวกเขาน่าทึ่งมากๆกับสิ่งที่พวกเขาทำ”

“เมื่อพวกเราเบรกเขาได้ และพยายามเชื่อมเกมกับปีกหรือฮาลันด์ ก็จะมีพวกเขามาซ้อนข้างในด้วยจอร์จินโญ่ และไรซ์ เสมอ มันทำให้เหลือช่องว่างน้อยมาก นั่นล่ะคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นจ่าฝูง แม้ตอนนี้จะเป็นลิเวอร์พูลก็ตาม แต่ที่แน่ๆฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้พวกเขาเล่นกันได้ดีมากจริงๆ”

ที่มา: soccersuck