เผยแข้งสิงห์ยังหนุน ‘พอช’ อยู่ต่อ

เผยแข้งสิงห์ยังหนุน ‘พอช’ อยู่ต่อ

นักเตะส่วนใหญ่ของ เชลซี ยังคงให้การสนับสนุน เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ให้อยู่ต่อแม้อนาคตยังไม่แน่นอนว่าจะได้คุมทีมต่อหลังจากจบฤดูกาลนี้หรือไม่

อนาคตของ ปอเชตติโน่ พบกับเครื่องหมายคำถามให้หลัง เชลซี พ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล แบบดูไม่จืด 5-0

การได้ตั๋วไปเล่นบอลยุโรปอาจเป็นปัจจัยสำคัญว่ากุนซือชาวอาร์เจนไตน์จะได้อยู่ในตำแหน่งต่อหรือไม่ โดยตอนนี้ “สิงห์บลูส์” ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอันดับหกอยู่ 6 คะแนนด้วยกัน

เชลซี จะประเมินตำแหน่งของ ปอเชตติโน่ ในช่วงซัมเมอร์ โดยจะมีการพูดคุยเกิดขึ้นและเขาจะผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงหลังบอกว่าสโมสรต้องทำการตัดสินใจเด็ดขาดในบางเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ปอเชตติโน่ ยังได้รับการนับถืออย่างดีจากภายในห้องแต่งตัว โดยนักเตะอยากให้มีความมั่นคงเกิดขึ้นในทีมหลังพบกับการเปลี่ยนแปลงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

นักเตะในทีมชื่นชมที่ ปอเชตติโน่ พยายามปกป้องพวกเขาจากเสียงวิจารณ์ และปลุกปั้นสปิริตในทีมที่รวบรวมแข้งมาจากหลายประเทศ

นักเตะหลายคนยอมรับว่าพวกเขาทำอะไรไม่ได้ภายใต้ความกดดัน และปรับตัวเข้ากับความคาดหวังไม่ได้ในการเล่นให้หนึ่งในทีมใหญ่ที่สุดในลีก

นอกจากนี้นักเตะในทีมยังพูดคุยกันหลายภาษา ทำให้มีการแบ่งเป็นกลุ่มๆแต่ ปอเชตติโน่ ยังได้รับเสียงหนุนจากนักเตะส่วนใหญ่

บางคนในสโมสรมองว่า ปอเชตติโน่ ยังปฏิบัติอ่อนโยนเกินไปกับนักเตะที่ฟอร์มไม่สม่ำเสมอ และต้องเข้มงวดมากยิ่งกว่านี้

กระนั้นผู้มีอิทธิพลในบอร์ดบริหารก็เชื่อว่า ปอเชตติโน่ สมควรมีโอกาสคุมทีมต่อในซีซั่นหน้า หลังยอมรับในงานที่เขาทำภายใต้สถานการณ์อันยากลำบาก

อาการเจ็บส่งผลกระทบหนักต่อ เชลซี แถม ปอเชตติโน่ ก็ไม่ใช่คนรับผิดชอบต่อการสร้างทีมที่รวบรวมนักเตะอายุน้อยเข้ามา รวมถึงอนาคตอันไม่แน่นอนของนักเตะหลายคนที่อาจโดนปล่อยเพื่อไม่ให้ทีมผิดกฎการเงิน

ปอเชตติโน่ เซ็นสัญญาเอาไว้เป็นเวลา 2 ปีในตอนเข้ารับตำแหน่งและมีอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มออกไปอีก 12 เดือน

ที่มา: soccersuck