เผย 2 ทีมพรีเมียร์ลีกทาบทามสนคว้า ‘กรีนวูด’

เผย 2 ทีมพรีเมียร์ลีกทาบทามสนคว้า ‘กรีนวูด’

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่ามีสโมสรในพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 2 ทีมที่สอบถาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงการเซ็นสัญญา เมสัน กรีนวูด

ดาวยิงวัย 22 ปีโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ เกตาเฟ่ ในฤดูกาลนี้และผ่านการทำผลงานดียิงไป 10 ประตูจากการลงสนาม 31 เกม

ฟอร์มของเขาทำให้หลายสโมสรทั่วทวีปสนใจโดย

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่ามีทีมในพรีเมียร์ลีกอย่างน้อย 2 ทีมที่สอบถามถึง กรีนวูด

นอกเหนือจากนี้สโมสรในสเปนอย่างเช่น บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก้ มาดริด ก็ตกเป็นข่าวกับเขา เช่นเดียวกับ ยูเวนตุส และ ลาซิโอ ในอิตาลี นอกจากนี้ทีมในเยอรมนีก็เหล่เขาอยู่เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามแม้ทีมจากในพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจ แต่มีโอกาสที่ กรีนวูด จะลงเอยด้วยการย้ายไปเล่นในต่างแดนมากกว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด ประเมินค่าตัวของ กรีนวูด เอาไว้ประมาณ 40-45 ล้านปอนด์ ใกล้เคียงกับที่ เชลซี เคยควักไปเพื่อเซ็นสัญญา โคล พัลเมอร์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

การปล่อย กรีนวูด ออกจากทีมจะถือเป็นกำไรเข้าสโมสรแบบเต็มๆเพราะเขาเป็นเด็กปั้นของ “ปีศาจแดง” นั่นหมายความว่าจะกลายเป็นทุนให้กับการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้และช่วยให้พวกเขาหายใจโล่งขึ้นกับกฎแฟร์เพลย์การเงินหลังจะพลาดการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้า

หาก แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดไปเล่นฟุตบอลยุโรปทุกรายการ พวกเขาก็จะต้องขายนักเตะก่อนเสริมเข้ามาใหม่ ทำให้ค่าตัวของ กรีนวูด อาจเป็นสิ่งสำคัญ

เป็นไปได้ยากที่ กรีนวูด จะอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อและลงสนามให้พวกเขาอีกครั้ง สโมสรจึงโฟกัสไปที่การปล่อยนักเตะ แต่หากไม่มีข้อเสนอที่เหมาะสมพวกเขาก็อาจจะปล่อยยืมอีกรอบและพ่วงด้วยเงื่อนไขบังคับซื้อขาด

เกตาเฟ่ ก็อยากจะรั้งให้ กรีนวูด อยู่กับทีมต่อไปอีกฤดูกาล แต่การเงินของพวกเขาไม่ดีพอสำหรับการจ่ายค่าตัวก้อนโตบวกค่าเหนื่อยที่มากถึง 75,000 ปอนด์

อังเคล ตอร์เรส ประธานสโมสร เกตาเฟ่ ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจุดยืนของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการขายเขาอย่างแน่นอนหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม

ที่มา: soccersuck