เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์! แบร์เกอร์แนะฝอยทองจับ ‘โด้’ นั่งสำรอง

เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์! แบร์เกอร์แนะฝอยทองจับ ‘โด้’ นั่งสำรอง

แพทริค แบร์เกอร์ อดีตสตาร์ดังลิเวอร์พูล เชื่อว่า ทีมชาติโปรตุเกส จะมีโอกาสที่มากขึ้นในการคว้าแชมป์ยูโร 2024 หากว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรอง

โรนัลโด้ ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในช่วงหลังของเกมฟุตบอลโลกปี 2022 หลังจากไม่สามารถสร้างอิมแพ็คอย่างที่ถูกคาดหวัง

อย่างไรก็ตามกัปตันทีมวัย 39 ปี ยึดตำแหน่งของตัวเองกลับมาภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ขณะเดียวกัน อัล-นาสเซอร์ ซัดไปแล้วถึง 36 ประตูให้กับ อัล-นาสเซอร์ ในฤดูกาลนี้

โรนัลโด้ ยังเป็นดาวซัลโวทีมชาติสูงสุดตลอดกาลด้วยจำนวน 128 ประตูจากการลงสนาม 206 นัดให้กับทัพ “ฝอยทอง” แต่ แบร์เกอร์ เชื่อว่าอีโก้ของแข้งรายนี้อาจเป็นปัญหาได้

“อายุของเขายังคงเป็นปัจจัย แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่เขาอายุ 39 ปีแล้ว จริง ๆ ผมคิดว่าเขาไม่ควรได้เป็นตัวจริงในฟุตบอลโลกเมื่อ 18 เดือนที่แล้วด้วยซ้ำ” แบร์เกอร์ กล่าวกับ

BoyleSports

“ผมคิดว่าเขาลงเป็นตัวสำรองในช่วง 20 หรือ 25 นาทีสุดท้ายน่าจะดีกว่า เขาจะสร้างโอกาสได้เสมอ, ไม่สำคัญว่าจะเป็นใน 90 นาทีหรือ 25 นาทีสุดท้าย มันคงจะดีกว่าสำหรับทั้งทีมในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ แต่ด้วยอีโก้ของเขาและอะไรทำนองนั้น มันทำให้ยากจะดร็อปเช่นกัน”

“ถ้าเขาออกสตาร์ทในเกมกับ สาธารณรัฐเช็ก ในยูโร 2024 ผมจะดีใจมาก ผมคิดว่า โปรตุเกส มีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมและสามารถคว้าแชมป์ได้ตลอดทัวร์นาเมนต์ แม้ว่าจะไม่มี โรนัลโด้ เป็นตัวจริงก็ตาม”

“พวกเขามีโอกาสมากขึ้นถ้าเขาไม่ได้ลงตัวจริงทุกเกม ผมคิดว่าถ้าพวกเขาทำอย่างนั้นในกาตาร์ พวกเขาก็คงจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว”

ที่มา: soccersuck