เมอร์สันเชื่อ ‘ราฮีม’ หมดลุ้นติดธงสิงโตชุดยูโรแล้ว

เมอร์สันเชื่อ ‘ราฮีม’ หมดลุ้นติดธงสิงโตชุดยูโรแล้ว

พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางดาวดังของ อาร์เซนอล เชื่อว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกอพอลโล่ของ เชลซี คงไม่น่าได้ติดทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึกยูโร 2024 แล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต กำลังเตรียมทีมสำหรับเกมกระชับมิตรกับ บราซิล และ เบลเยียม ซึ่งเหล่าผู้เล่นจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอที่จะติดทัพไปทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี

มีนักเตะใหม่หลายรายในทีมชุดนี้ รวมถึง ค็อบบี้ ไมนู, แอนโธนี่ กอร์ดอน และ จาร์ราด แบรนธ์เวท แต่ก็ยังไร้แข้งดังบางรายเช่นกันเช่น เบน ไวท์

สเตอร์ลิ่ง ถูกมองข้ามอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดเมื่อเทียบกับสองปีก่อนเมื่อเขาเป็นคีย์แมนของ “สิงโตคำราม”

ดาวเตะวัย 29 ปี มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมยูโร 2020 หลังจากพา อังกฤษ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ฟอร์มของเขาดร็อปลงอย่างน่าใจหายตั้งแต่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่ เชลซี ในปี 2022

เมอร์สัน มองว่ามันสายเกินไปแล้วที่ สเตอร์ลิ่ง จะพลิกโชคชะตา โดยเขียนในคอลัมน์

สกาย สปอร์ตส์

ของเขาว่า “ยูโร 2024 สำหรับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้จากไปแล้ว”

“ทุกอย่างสำหรับเขาดูผิดพลาดไปหมด ยิ่งพยายามมากเท่าไหร่ก็ยิ่งแย่ลงเท่านั้น มันคือความมั่นใจ ความกดดันอยู่ที่เชลซี และแฟน ๆ ก็ต่างวิจารณ์เขา”

“วันก่อนเขาน่าจะแฮตทริกได้ด้วยซ้ำ (เกมชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-2) จากแต่ก่อนเราคงบอกไปแล้วว่าเขาไม่มีชื่อติดทีมได้ยังไง? แต่ตอนนี้กลับคิดอีกแบบว่าเขาเล่นให้ทีมชาติมากมายขนาดนี้ได้ไง? นั่นคือการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของฟุตบอล”

“ตอนที่ สเตอร์ลิ่ง ร้อนแรง เขาฉุดไม่อยู่เลยแหละและโดดเด่นมากในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ผมไม่รู้ว่า เซาธ์เกต คิดยังไงกับเขานะ แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะติดทัพไปยูโรหนนี้ มันยากสำหรับเขาหลังจากได้เห็นเกมเมื่อสุดสัปดาห์”

ที่มา: soccersuck