เลาตาโร่โต้ ‘ตำนานมิลาน’ บอกมักหายเกมใหญ่

เลาตาโร่โต้ ‘ตำนานมิลาน’ บอกมักหายเกมใหญ่

อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า ตำนานกองหลัง เอซี มิลาน วิจารณ์ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ มักไม่สามารถโชว์ฟอร์มในเกมสำคัญ ทำให้หอกกัปตัน อินเตอร์ มิลาน ตอบโต้กลับ ยกตัวอย่างประตูที่เขายิงใส่อริร่วมเมือง ในรอบรองฯ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปีก่อน

เลาตาโร่ กำลังนำดาวซัลโว เซเรียอา ด้วยจำนวน 23 ประตูจาก 26 นัด พร้อมช่วย “งูใหญ่” นำจ่าฝูงห่างผู้ตาม 14 แต้มเส้นทางคว้าแชมป์สดใส

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มเกมใหญ่ ทำให้มักถูกวิจารณ์ โดยล่าสุดไม่สามารถทำประตูใส่ แอตเลติโก้ มาดริด ได้ในการแข่งขัน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ทั้งสองเลก แถมพลาดในการดวลจุดโทษ จนตกรอบ 16 ทีม

“ผมคาดหวังเห็นอะไรที่มากกว่านี้จาก เลาตาโร่ การเล่นในฟุตบอลยุโรป คุณต้องใช้ความมุ่งมั่นที่ต่างออกไป” คอสตาคูร์ต้า เริ่มกล่าวขณะรับหน้าที่เป็นกูรู

“เลาตาโร่ ฟอร์มไม่ดีนักในรายการฟุตบอลโลกเช่นกัน ซึ่งทำให้ผมคิดว่าเขาคือนักเตะที่ไม่สามารถปรากฎตัวในเวทีสำคัญ แม้มีคุณภาพพอสำหรับทำแบบนั้น”

วันจันทร์ที่ผ่านมา ระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติ อาร์เจนติน่า แข้งวัย 26 ปีให้สัมภาษณ์ต่อ

TyC Sports

สื่อบ้านเกิด ถูกถามถึงคำวิจารณ์จากอดีตแนวรับอิตาลี ดีกรีแชมป์เปี้ยนส์ลีก 5 สมัย

“สิ่งที่ คอสตาคูร์ต้า พูดไม่ใช่ความจริง ฤดูกาลก่อนผมยิงประตูใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก ใส่ มิลาน ซึ่งนั่นเป็นเกมสำคัญที่สุดของทั้งสองสโมสร” เลาตาโร่ พูดบ้าง

“คอสตาคูร์ต้า กลับไม่นับเกมนั้น… ผมขอเชิญชวนให้เขาย้อนกลับดูประตูที่ผมยิงได้อีกรอบ และไม่ใช่เกมนั้น แต่รวมถึงอีกหลายนัดสำคัญที่ผมได้ลงเล่น”

ที่มา: soccersuck