เล่นแค่นัดเดียว! ‘ไอบ์’ อดีตปีกหงส์ถูกทีมดิวิชั่น 5 ปล่อยตัว

เล่นแค่นัดเดียว! ‘ไอบ์’ อดีตปีกหงส์ถูกทีมดิวิชั่น 5 ปล่อยตัว

จอร์ดอน ไอบ์ อดีตแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ถูกปล่อยตัวออกจาก เอ็บบ์สฟลีต ยูไนเต็ด สโมสรในระดับเนชันแนลลีกหรือดิวิชั่น 5 ของอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

ไอบ์ เซ็นสัญญากับ เอ็บบ์สฟลีต เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เพื่อหวังพาเส้นทางอาชีพค้าแข้งกลับอยู่ในร่องในรอย อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 28 ปีลงเล่นให้กับสโมสรเพียงนัดเดียวเท่านั้น

เขาลงเป็นตัวสำรองช่วง 6 นาทีสุด้ายของเกมที่พบกับ โอลด์แฮม แอธเลติก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

นอกจาก ไอบ์ แล้ว เอ็บบ์สฟลีต ยังปล่อยตัวผู้เล่นรายอื่นอีก 7 คน หลังจากที่พวกเขารอดพ้นจากการตกชั้นในวันสุดท้ายของฤดูกาล จากผลเสมอ บอร์แฮม วู้ด 0-0

สำหรับ ไอบ์ สร้างชื่อให้ตัวเองในตอนเล่นกับ ลิเวอร์พูล อีกทั้งผ่านการเล่นกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ และ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในแบบยืมตัวด้วย

จากนั้นก็ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บอร์นมัธ ในปี 2016 ก่อนจะกลับไปซบ ดาร์บี้ อีกครั้งแต่ก็ลงสนามเพียงนัดเดียวเนื่องจากพบปัญหาเป็นโรคซึมเศร้า

ไอบ์ ยังผ่านการย้ายไปอยู่กับ อาดาน่าสปอร์ ในตุรกีช่วงต้นปี 2022 แต่ก็แยกทางกับสโมสรให้หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือนโดยไม่ได้ลงสนามเลย

แล้วหลังจากไร้สังกัดในซีซั่นที่แล้ว ไอบ์ ก็ได้สโมสรใหม่ด้วยการย้ายซบ เอ็บบ์สฟลีต ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่เนชันแนลลีกในซีซั่นนี้ แต่ล่าสุดก็ต้องแยกทางกลายเป็นแข้งไรสังกัดอีกครั้ง

ที่มา: soccersuck