เสียดายแต่ไม่เสียใจ! ‘โค้ชหระ’ ชี้ทัวร์นาเมนต์ต่อไปต้องชัดเจน

อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับเสียดายแต่ไม่เสียใจ ตกรอบ 16 ทีมเอเชียนเกมส์ ชี้ทัวร์นาเมนต์ต่อไปต้องชัดเจนในการเตรียมทีม

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ที่ ทีมชาติไทย พ่าย อิหร่าน ไป 0-2 และต้องหยุดเส้นทางแค่รอบนี้

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณน้อง ๆ นักกีฬา สตาฟฟ์โค้ชทุกคน และทีมงานเบื้องหลัง รวมถึงแฟนบอล เพราะทุกคนทำงานหนักมาก น้องทุกคนทำได้ดีมาก แต่เราก็มีข้อผิดพลาด เราเสียดาย แต่เราไม่เสียใจจากเกมนี้” โค้ชหระ กล่าว

“จุดเปลี่ยนของเกมนี้ อย่างแรกก็คงเป็นเรื่องข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่เราผิดพลาดและเราโดนลงโทษ มันเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล ถ้าเรามีสมาธิกว่านี้ แต่แน่นอนว่าเราก็ต้องนำมันกลับไปแก้ไข มันเป็นเรื่องการตัดสินใจหน้างาน ที่จะต้องนำไปปรับปรุง”

“สำหรับรายการนี้ ต้องยอมรับว่าเรามาด้วยความไม่พร้อม และนักเตะเองก็ขาดสมดุลในขุมกำลัง ผมเชื่อว่าถ้าทีมของเรามีความสมดุลกว่านี้ เกมนี้เราก็น่าจะมีโอกาสที่ดีกว่านี้”

“สำหรับแผนการหลังจากนี้เราก็คงต้องไปพูดคุยกันต่อว่า เราจะวางแผนอย่างไร ต้องทำให้ทุกอย่างชัดเจน ทั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่เราต้องประสานงานกับสโมสร รวมถึงช่วงก่อน และระหว่างทัวร์นาเมนต์”

“ข้อดีจากสามทัวร์นาเมนต์ ผมมองว่าเราได้เห็นนักกีฬามากถึง 40 คน เราได้เห็นความแตกต่าง ว่าใครจะไปต่อ และผมเชื่อว่าเด็กทุกคนต่างมีพัฒนาการอย่างชัดเจน และเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์หลักของเรา อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ความเสี่ยงของการเลือกนักเตะ ก็จะมีเปอร์เซ็นต์ที่น้อยลงไป”

ที่มา: soccersuck