‘เสี่ยหมู’ แคนดิเดตกุนซือทอฟฟี่หากปลด ‘แลมพ์’

‘เสี่ยหมู’ แคนดิเดตกุนซือทอฟฟี่หากปลด ‘แลมพ์’

มีรายงานว่า เวย์น รูนี่ย์ อาจได้รับโอกาสครั้งที่สองในการเป็นผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน หากว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ตัดสินใจไล่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่ง

รูนี่ย์ เปิดเผยเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้วว่าเขาปฏิเสธโอกาสนั่งกุนซือเอฟเวอร์ตันแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ขณะที่ตนยังคุมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้

เดอะ ซัน

รายงานว่า รูนี่ย์ อยู่ในลิสต์รายชื่อกุนซือที่ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของทีมอยากได้มากุมบังเหียนที่ กูดิสัน พาร์ค หากว่าพวกเขาไล่ แลมพาร์ด พ้นตำแหน่ง หลังมีฟอร์มที่ย่ำแย่

เอฟเวอร์ตัน อยู่ในโซนตกชั้น โดยมีเพียง 15 คะแนนจาก 18 เกมพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ ไบรจ์ตัน 4-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สร้างแรงกดดันให้กับ แลมพาร์ด ที่พาทีมแพ้ 8 จาก 11 นัดหลังสุดในทุกรายการ

ตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า แลมพาร์ด จะยังได้รับโอกาสคุมทีมในเกมเอฟเอ คัพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันศุกร์นี้ แต่อนาคตระยะยาวของเขายังคงคลุมเครือ

มีผู้จัดการทีมหลายรายที่ โมชิรี่ วางเป็นแคนดิเดต ซึ่งรวมถึง ฌอน ไดช์ และอดีตผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตันอย่าง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ หากการไล่ออก แลมพาร์ด เกิดขึ้นจริง

ไดช์ ว่างงานตั้งแต่ถูก เบิร์นลี่ย์ ไล่ออกเมื่อเดือนเมษายน ขณะที่ มาร์ติเนซ ซึ่งแยกทางกับทีมชาติเบลเยียมเคยคุมถิ่น กูดิสัน พาร์ค ตั้งแต่มิถุนายน 2013 ถึงพฤษภาคม 2016

รูนี่ย์ เป็นรายชื่อที่สร้างความเซอร์ไพรส์ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เขาเคยปฏิเสธทีมเก่าเมื่อปีที่แล้ว

อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมดาร์บี้ในเดือนมิถุนายน ก่อนโยกไปคุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด ในศึกเมเจอร์ลีกฯ

ที่มา: soccersuck