เสือเหลืองตั้ง ‘ริคเค่น’ เป็นหัวหน้าผู้บริหาร

เสือเหลืองตั้ง ‘ริคเค่น’ เป็นหัวหน้าผู้บริหาร

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศให้ ลาร์ส ริคเค่น ตำนานกองกลาง และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าผู้บริหารด้านฟุตบอลคนใหม่ แทนที่ ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ ผู้เตรียมอำลาในปีหน้า

วัตซ์เก้ ผู้นั่งแท่นซีอีโอมาเกือบ 20 ปียืนยันไม่ต่อสัญญาที่กำลังจะหมดในปี 2025 ทำให้ “เสือเหลือง” มีการปรับโครงสร้างเลือก ริคเค่น เข้ามาทำหน้าที่บางส่วนแทน โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

เซบาสเตียน เคห์ล อีกหนึ่งตำนานสโมสร ยังนั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬาตามเดิม ขณะที่ โธมัส เทรส กับ คาร์สเท่น คราเมอร์ สองผู้บริหาร ต่อสัญญาพร้อมถูกแต่งตั้งให้รับผิดชอบด้านการเงิน และการตลาดตามลำดับ

ริคเค่น เล่นชุดใหญ่ที่ ดอร์ทมุนด์ มาตลอดอาชีพช่วงปี 1993-2007 ลงสนาม 405 นัดทุกรายการ ทำ 69 ประตู พร้อมแชมป์บุนเดสลีก้า 3 สมัย และเป็นผู้ยิงคว้าชัยนัดชิง แชมป์เปี้ยนสื ลีก ปี 1997

“ผมมั่นใจว่าความแข็งแกร่งของ ดอรืทมุนด์ และความมุ่งมุั่นของทุกคนสโมสร จะทำให้เราคว้าชัยชนะอันยิ่งใหญ่ และมีอนาคตที่ประสบความสำเร็จ” ริคเค่น กล่าวหลังเซ็นสัญญาถึง 2027

ในประกาศเดียวกัน ดอร์ทมุนด์ ยังระบุให้ สเวน มิสลินสตัท หวนกลับร่วมทีมในฐานะประธานเทคนิค ดูแลด้านการวางแผนตัวผู้เล่น โดยขึ้นตรงต่อ เคห์ล และ ริคเค่น

มิสลินสตัท โด่งดังจากการเป็นแมวมองให้ ดอร์ทมุนด์ ชุดแชมป์ลีกปี 2011-2012 จนถูก อาร์เซน่อล ดึงตัวร่วมทีมแล้วปลายปีก่อนเพิ่งออกจาก อาแย็กซ์ หลังทำงานได้แค่ 4 เดือน

ที่มา: soccersuck