เหรียญประวัติศาสตร์! แข้งตาบอดไทยเฉือนโทษญี่ปุ่น 1-0 ซิวที่ 3 อช.พาราเกมส์

แข้งตาบอดไทย ส่องโทษเฉือน ซามูไร หวุดหวิด 1-0 หยิบเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ศึกเอเชียนพาราเกมส์

รอบชิงเหรียญทองแดง ฟุตบอลคนตาบอด ในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย โคจรมาเจอกับ ญี่ปุ่น อีกครั้ง โดยในรอบแรกเจ๊ากันมา 1-1

เกมนี้ เจอร์มัน อัลแบร์โต มาร์เกวซ กุนซือชาวอาร์เจนตินาของไทย จัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม 5 คนแรกนำทัพโดย “เต๋า” ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ กัปตันทีม, พรชัย กสิกรอุดาลไพศาล (GK), ประครอง บัวใหญ่, กิตติกร บัวดี และ สมชาย มากอง ส่วน ญี่ปุ่น มี มาซากิ โกโตะ และ ไทชิ ฮิราบายาชิ เป็นตัวชูโรง

เปิดฉากมาทั้งสองทีมแลกกันอย่างคู่คี่สูสี ผลัดกันรุกและรับ แต่ครบ 30 นาทีไม่สามารถทำประตูกันได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0 ต้องตัดสินทีมทีมชนะด้วยการดวลจุดโทษฝ่ายละ 3 คน

คนแรก ญี่ปุ่นส่ง ยูซึกิ โซโนเบะ ซัดหลุดกรอบ แต่ ปัญญาวุฒิ ครุพันธ์ ก็ยิงไปติดเซฟ ซูมิ เคนยา สกอร์ 0-0

คนที่สอง ไทชิ ฮิราบายาชิ ซัดไปซ้าย แต่ พรชัย กสิกรอุดาลไพศาล เซฟเอาไว้ ขณะที่ รณรส ภูนา ยิงไปตรงตัวนายทวารญี่ปุ่น ทำให้สกอร์ยัง 0-0

คนที่สาม ญี่ปุ่นส่ง คาวามูระ โร ยิงหลุดกรอบไปไกล ขณะที่ ประคอง บัวใหญ่ กัปตันทีมไทย บรรจงซัดผ่านมือ ซูมิ เคนยา บอลพุ่งเสียบคานเข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูชัยให้ ทีมชาติไทยเอาชนะญี่ปุ่นในการดวลจุดโทษไปอย่างหวุดหวิด 1-0 และเป็นการย้ำแค้นให้แข้งซามูไรอีกครั้ง หลังจากที่เอาชนะจุดโทษและเขี่ยญี่ปุ่นตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลตาบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย เมื่อปี 2022

ส่งผลให้ทีมฟุตบอลตาบอดไทย ครองเหรียญทองแดงได้เป็นครั้งแรก และเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของทัพฟุตบอลคนตาบอดไทยในศึกเอเชียนพาราเกมส์

ที่มา: soccersuck