เอกวาดอร์ขู่ดอง ‘ปาเอซ’ หลังเที่ยวคลับเปลื้องผ้า

สหพันธ์ฟุตบอลเอกวาดอร์ขู่ว่าจะไม่เรียกตัว เคนดรี้ ปาเอซ วันเดอร์คิด “สิงห์บลูส์” เชลซี มาติดทีมชาติชุดใหญ่อีกต่อไป หลังดาวรุ่วัย 16 ปี ไปปรากฎในคลิปเที่ยวคลับเปลื้องผ้าในนิวยอร์คกับเพื่อนร่วมทีม

มีคลิปวิดีโอเผยแพร่บนโซเซียลมีเดียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่ามีผู้เล่นเอกวาดอร์ไปฉลองอยู่ในไนท์คลับและบาร์ที่นิวยอร์ค

เชื่อกันว่า วิดีโอถูกถ่ายหลังเกมเอกวาดอร์เอาชนะกัวเตมาลา 2-0 เมื่อคืนวันศุกร์ กับปาเอซ และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่พากันไปเลี้ยงฉลองในร้านอาหาร

จากนั้นมีคลิปวิดีโอเพิ่มเติม ตอนที่ ปาเอซ ดาวรุ่งวัย 16 ปีที่เชลซีเพิ่งทุ่มเงิน 17 ล้านปอนด์มาร่วมทีม กับเพื่อนอีก 2 คนคือ โรเบิร์ต อาร์โบเลด้า และ กอนซาโล่ พลาต้า ไปเที่ยวคลับเปลื้องผ้า

ประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดก็คือ ปาเอซ เพิ่งจะอายุแค่ 16 ปี แต่กลับเข้าไปอยู่ในไนท์คลับที่มีกฎหมายห้ามผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปีใช้บริการ

ขณะที่ อาร์โบเลต้า ของเซา เปาโล ถูกวิจารณ์เช่นกันจากพฤติกรรมไม่เหมาะสมใช้เงินปาใส่นางระบำเปลื้องผ้า

สหพันธ๋ฯยืนยันว่า ผู้เล่นไฟเขียวให้มีเวลาว่างหลังเกมชนะกัวเตมาบาเมื่อ 2 วันก่อน

ก่อนที่จะประณามภาพที่ปรากฎออกว่าชัดต่อคุณค่าและหลักการของพวกเขา และเตือนว่าผู้เล่นว่า อาจไม่ได้รับการพิจารณาให้เข้ามารับชาติอีกในอนาคต

ทั้งนี้ อาร์โบเลต้า และพลาต้า เป็นหนึ่งใน 5 ผู้เล่นที่ถูกทีมชาติลงโทษแบนหลังไปปาร์ตี้ในคืนก่อนแข่งขันกับอาร์เจนติน่าเมื่อปี 2017

และอาร์โบเลต้า ยังมีส่วนร่วมในปาร์ตี้ชั้น 17 ของโรงแรมแห่งหนึ่งระหว่างการแข่งขันโคปาอเมริกา ปี 2019

สำหรับ ปาเอซ คือวันเดอร์คิดแห่งวงการลูกหนังเอกวาดอร์ พวกเขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดของทีมชาติ หลังได้ประเดิมสนามไปเมื่อกันยายนที่ผ่านมา จากนั้นเจากยิงประตูแรกได้ในเดือนตุลาคม

ปาเอซ จะย้ายมาเล่นให้เชลซีไม่ได้จนกว่าจะอายุครบ 18 ปี โดยระหว่างนี้เขาจะเล่นให้กับอินดิเพนเดียนเต้ เดล วัลเล่ ไปก่อน

ที่มา: soccersuck