‘เอนริเก้’ ชี้ตนเป็นตัวแทนบอลสไตล์บาร์ซ่าที่ดีกว่า ‘ชาบี้’

‘เอนริเก้’ ชี้ตนเป็นตัวแทนบอลสไตล์บาร์ซ่าที่ดีกว่า ‘ชาบี้’

หลุยส์ เอนริเก้ กุนซือของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บอกว่าเขาเป็นตัวแทนของฟุตบอลในสไตล์ของ บาร์เซโลน่า ที่ดีกว่า ชาบี้ เอร์นานเดซ

โค้ชชาวสเปนเป็นกุนซือคนสุดท้ายที่พา บาร์ซ่า คว้าแชมเปี้ยนส์ลีกโดยตอนนั้น ชาบี้ ยังค้าแข้งอยู่และเป็นกัปตันของสโมสร

ฤดูกาลนี้ทั้งสองคนจะต้องมาดวลฝีมือกันในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศและ เอนริเก้ เคยกล่าวไว้แล้วว่า เปแอสเช จะเป็นฝ่ายที่ผ่านเข้ารอบไปได้แต่ก็ยังไซโคต่อ

เมื่อถามว่าเขาเป็นตัวแทนของสไตล์การเล่น บาร์ซ่า ได้ดีกว่า ชาบี้ หรือไม่ เอนริเก้ ตอบว่า “ไม่มีข้อกังขาว่าเป็นผม”

“แค่ดูสถิติทั้งหมดและแชมป์ที่ได้มา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมแสดงสไตล์การเล่นของ บาร์ซ่า ได้ดีกว่ามากแม้หลายคนจะมีความเห็นที่ต่างออกไป”

เอนริเก้ ใช้ช่วงเวลา 8 ปีสุดท้ายไปกับการเล่นให้ บาร์ซ่า ภายใต้การคุมทีมของ บ็อบบี้ ร็อบสัน ที่เอาชนะ เปแอสเช คว้าแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพในปี 1997 และยังได้แชมป์ลาลีก้า 2 สมัยในยุคของ หลุยส์ ฟาน ฮาล

เขากลายมาเป็นโค้ชของ บาร์ซ่า นับตั้งแต่ปี 2014-2017 โดยผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกได้ในซีซั่นแรกและยังได้แชมป์ลีกมาอีก 2 สมัย

ชาบี้ เคยเป็นทั้งเพื่อนร่วมทีมและลูกทีมของ เอนริเก้ โดยเขาผ่านการลงเล่นกับ บาร์ซ่า ไปมากกว่า 500 นัดก่อนกลับมาคุมทีมในปี 2021 และคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลก่อน

“ต้องบอกว่าผมไม่รู้จัก ชาบี้ ในฐานะโค้ชเลยนะ รู้จักแค่ในฐานะเพื่อนร่วมทีมและนักเตะเพราะผมเคยร่วมงานกับเขา”

“ผมรู้จัก บาร์ซ่า ดีมากและรู้จักนักเตะของพวกเขา แต่ผมไม่รู้แน่ใจว่านั่นจะเป็นข้อได้เปรียบรึเปล่า เกมนี้จะมีเต็มไปด้วยอารมณ์นะเพราะประสบการณ์ที่ผมเคยอยู่ร่วมกับทีมมา”

แม้ยอมรับว่าเขาจะมีความผูกพันกับสโมสร แต่ก็ยังมีความเป็นมืออาชีพในเมื่อต้องเจอกับสโมสรโดยอ้างถึงสมัยค้าแข้งที่ยิงใส่ สปอร์ติ้ง กีฆ่อน สโมสรโปรดของเขา

“ผมก็เคยลงสนามพบ สปอร์ติ้ง และยิงประตูให้ บาร์ซ่า สุดท้ายแล้วผมก็คือมืออาชีพ”

“แน่นอน ผมชอบ บาร์ซ่า แต่ผมก็ยินดีที่ได้มาคุม เปแอสเช และต้องคิดถึงงานของผมกับทีมของผม ผมเชื่อว่าผมคว้าแชมป์ให้กับสโมสรได้”

ที่มา: soccersuck