‘เอมี่’ 2เซฟ 2เหลือง! ‘วิลล่า’ ดวลเป้าดับลีลล์ลิ่วตัดเชือกUECL

‘เอมี่’ 2เซฟ 2เหลือง! ‘วิลล่า’ ดวลเป้าดับลีลล์ลิ่วตัดเชือกUECL

แอสตัน วิลล่า เล่นเลกสองบุกพ่าย ลีลล์ 2-1 ทำให้สกอร์รวมเสมอ 3-3 แต่การดวลจุดโทษได้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โกล์ผู้รับใบเหลืองที่ 2 ข้อหาจุ๊ปากยั่วยุ แต่ไม่โดนไล่ออก ทำ 2 เซฟชนะ 4-3 เข้าตัดเชือก ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

“สิงห์ผงาด” กุมความได้เปรียบจากเลกแรก แต่เริ่มนัดเยือนได้เพียง 15 นาที ลีลล์ อันดับ 4 แห่งลีกเอิง ขึ้นนำก่อนโดย กาเบรียล กุ๊ดมุนด์ส์สัน เปิดริมเส้นให้ ยูซุฟ ยาซิซี่ สอดแปเสียบมุม

ช่วงครึ่งหลัง ลีลล์ ภายใต้การคุมของ เปาโล ฟอนเซก้า ทิ้งห่างไปอีกจากจังหวะเติมโขกเตะมุมของ เบนจามิน อังเดร กองกลางกัปตันในนาทีที่ 66

ลีลล์ ทำท่าจะเข้ารอบ แต่นาที 87 หลุยส์ เชวาลิเยร์ ออกมาตัดบอลพลาดเข้าทาง แม็ตตี้ แคช เติมยิงนอกกรอบให้สกอร์รวมกลับมาเสมอกัน จากนั้นช่วงต่อเวลาพิเศษไม่มีประตูเพิ่ม

เข้าสู่การดวลจุดโทษ ยูริ ตีเลอมองส์ ของ วิลล่า เริ่มยิงก่อนไม่พลาด จากนั้น นาบิล เบ็นทาเล็บ ฝั่ง ลีลล์ สังหารบ้างไม่ผ่านเซฟ มาร์ติเนซ

ภายหลังป้องกันจุดโทษได้ มือกาวอาร์เจนไตน์ ทำท่าจุ๊ปากยั่วยุแฟนเจ้าบ้านที่ฝรั่งเศส จนโดนผู้ตัดสินลงโทษด้วยใบเหลือง

มาร์ติเนซ โดนเหลืองไปก่อนแล้วข้อหาถ่วงเวลาตั้งแต่ครึ่งแรก ทว่าตามกฎของ IFAB บทลงโทษที่เกิดขึ้นในช่วง 120 นาที จะไม่มีผลบังคับใช้ในกาลดวลจุดโทษ

นั่นทำให้ มาร์ติเนซ รอดโดนไล่ออกได้ทำหน้าที่ต่อ แล้วถึงแม้ เลออน ไบลี่ย์ ปีกเพื่อนร่วมทีมจะสังหารไม่เข้า แต่สุดท้ายอดีตเด็ก อาร์เซน่อล เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษจาก อังเดร

ผลการแข่งขันเมื่อวันพฤหัสทำให้ วิลล่า เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลยุโรป เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1982 โดยทีมของ อูไน เอเมรี่ รอเจอผู้ชนะระหว่าง โอลิมเปียกอส กับ เฟเนร์บาห์เช่

ที่มา: soccersuck