แนะขายสตาร์! เตบาสปลอบ ‘บาร์ซ่า’ ไม่ใช่ทีมจนตรอก

แนะขายสตาร์! เตบาสปลอบ ‘บาร์ซ่า’ ไม่ใช่ทีมจนตรอก

ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ ลาลีก้า ยืนยัน บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่ของลีกไม่ได้อยู่ในสถานะจนตรอก เพราะยังอยู่ในเส้นทางลุ้น 2 แชมป์ แถมมีแข้งระดับท็อปหลายรายซึ่งสามารถขายออกเพื่อแก้ปัญหาการเงิน

กฎการเงินภายใต้นโยบาย เตบาส ทำให้หลายทีม ลาลีก้า ได้ผลกระทบ รวมถึง บาร์เซโลน่า ที่โดนข้อจำกัดจนปีนี้ผลงานหล่นจากแชมป์เก่าไปอยู่ที่ 3 ห่าง เรอัล มาดริด จ่าฝูง 8 คะแนน

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้หลายคนกังวลว่า บาร์ซ่า อาจตามรอย อาแย็กซ์ ที่กลายเป็นยักษ์หลับแห่ง เอเรดีวีซี่ ลีกสูงสุด เนเธอร์แลนด์ แต่ทว่า เตบาส ไม่คิดแบบนั้น

“นั่นไม่มีทางเกิดขึ้นเลย บาร์เซโลน่า จะออกจากสถานการณ์ที่พวกเขากำลังเจอ ผู้บริหารโมสร มีหลายทางเลือกสำหรับทำแบบนั้น” เตบาส กล่าวระหว่างร่วมประชุม ณ กรุง ลอนดอน กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

“พวกเขามีนักเตะระดับท็อป 2-3 คน ที่สามารถขายเพื่อแก้ปัญหาส่วนใหญ่ได้ บาร์เซโลน่า จะใช้รายได้จากการขายนักเตะ เพื่อจ่ายค่าเหนื่อยให้ผู้เล่นที่เหลืออยู่”

“แม้จะเจอปัญหาการเงิน แต่ บาร์เซโลน่า ยังอยู่ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และยังมีโอกาสคว้าแชมป์ ลาลีก้า ดังนั้นพวกเขาไม่ได้จนตรอกแต่อย่างใด”

นอกจากกล่าวให้กำลังใจ บาร์ซ่า แล้วในงานเดียวกัน เตบาส ยังกล่าวพาดพิงโจมตี ซูเปอร์ ลีก ซึ่งมี ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในผู้นำโปรเจคท์

“เราต้องมีความชัดเจนเรื่องนึง ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ซูเปอร์ลีก คือประธานสโมสร เรอัล มาดริด” เตบาส กล่าวต่อ

“ผมคิดว่าตัวเองจะเป็นประธาน ลาลีก้า สมัยสุดท้าย แต่มีเงื่อนไขคือเราต้องผ่านความท้าทายเรื่อง ซูเปอร์ ลีก”

“ซูเปอร์ ลีก ทำให้ฟุตบอลยุโรปตกอยู่ในอันตราย และหากเราสามารถผ่านมันไปได้ ผมจะอยู่ในตำแหน่งนี้เป็นสมัยสุดท้าย”

ที่มา: soccersuck