แน่นแฟ้น! ‘ราย่า’ ความสัมพันธ์ ‘แรมส์เดล’ เป็นไปด้วยดี

แน่นแฟ้น! ‘ราย่า’ ความสัมพันธ์ ‘แรมส์เดล’ เป็นไปด้วยดี

ดาบิด ราย่า เปิดเผยว่าความสัมพันธ์ของเขาและ อารอน แรมส์เดล เป็นไปด้วยดีและยังผลักดันกันและกัน หลังทั้งสองคนต้องแย่งตำแหน่งเฝ้าเสาให้กับ อาร์เซน่อล

ผู้รักษาประตูชาวสเปนกลายเป็นตัวหลักที่เหนือกว่า แรมส์เดล ในเวลานี้หลังย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูก็ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า พบกับคำถามและเกิดการถกเถียงตามมา อย่างไรก็ตาม ราย่า ไม่มีปัญหาอะไรกับ แรมส์เดล และต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกันและกัน

“ความสัมพันธ์เหรอ? ดีมากๆนะ” ราย่า ให้สัมภาษณ์กับ

The Athletic

“ท้ายที่สุดแล้วเราก็เพื่อนกัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย เราผลักดันกันและกันในการซ้อมทุกหน เวลาที่เขารู้สึกไม่ดีผมก็ผลักดันเขา พอผมรู้สึกไม่ดีบ้างเขาก็ทำแบบเดียวกัน”

“ผู้รักษาประตูซ้อมทีละ 3 คนนะ, มากสุดก็ 4 คน, สัปดาห์ละหลายชั่วโมงและคุณต้องการความสัมพันธ์แบบนี้เพราะถ้าไม่เป็นแบบนั้นการซ้อมก็จะไม่ดำเนินไปด้วยดี”

ราย่า ยังยอมรับว่าเขาชื่นชอบในปรัชญาของ อาร์เตต้า และยืนยันไม่มีปัญหาอะไรหากกุนซือชาวสเปนตัดสินใจโรเตชั่นผู้รักษาประตู

“เขาคือหนึ่งในโค้ชที่ผมอยากร่วมงานด้วย ปรัชญาของเขา, การที่เขาเข้ามาเปลี่ยนแปลง อาร์เซน่อล ด้วยแนวทางของเขาและเป็นเรื่องสำคัญมากที่มีเขาเป็นโค้ช”

“อาร์เตต้า มอบความมั่นใจให้กับผมในการย้ายมาอยู่กับทีม เขาอยากมีนักเตะระดับท็อป 2 คนสำหรับทุกตำแหน่ง เรื่องการหาโอกาสและสู้เพื่อแย่งตำแหน่งจะขึ้นอยู่ผม”

“ผมไม่อยากคิดไปไกลกว่านั้นเลย ถ้าหากมีการโรเตชั่น, ก็เหมือนๆกับตำแหน่งอื่นแหละ, ผมก็จะช่วยทั้งในและนอกสนาม”

ที่มา: soccersuck