แฟนสิงห์เขียนสับ ‘เสี่ยท็อดด์’ ทำทีมเป็นตัวตลก

แฟนสิงห์เขียนสับ ‘เสี่ยท็อดด์’ ทำทีมเป็นตัวตลก

กลุ่มแฟนบอล เชลซี (Chelsea Supporters Trust) เขียนจดหมายวิจารณ์กลุ่มผู้บริหารซึ่งนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ไม่ใส่ใจความรู้สึกของแฟนบอลมากพอ กำลังทำให้สโมสรเป็นตัวตลกทั้งในและสนาม

กลุ่ม เคลียร์เลค แคปิตัล ซึ่งนำโดย โบห์ลี่ย์ เข้าเทคโอเวอร์ “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่กลางปี 2022 และใช้จ่ายเงินไปแล้วกว่า 1 พันล้านปอนด์เพื่อเสริมทัพ

อย่างไรก็ตาม ผลงานในสนามพวกเขาจมอันดับ 11 พรีเมียร์ ลีก และแม้เข้าถึงรอบชิง คาราบาว คัพ กับเพิ่งผ่านสู่ตัดเชือก เอฟเอ คัพ แต่แฟนบอลยังคงมีความกังวล เขียนจดหมายยาว 4 หน้าเผยแพร่เมื่อวันพุธ

“อารมณ์ของแฟนบอลในตอนนี้กำลังตกต่ำถึงขั้นวิกฤติ และสโมสรไม่สามารถเมินเฉยได้ เรารู้สึกกันว่าสโมสรได้กลายเป็น ‘ตัวตลก’ ทั้งในและนอกสนาม” ส่วนหนึ่งของแถลงจากกลุ่มแฟนบอล กล่าวไว้

“น่าเสียดายที่เราเข้าใกล้ หรือไม่ก็กำลังเจอมุมมองของแฟนบอลที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดบรรยากาศที่เป็นพิษ แบบแทบจะไม่มีวันย้อนกลับได้ด้วยผลการแข่งในสนาม”

กลุ่มแฟนบอล เขียนเตือนไว้ในแถลงด้วยว่า หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น พวกเขาจะเพิ่มการร้องเพลงพุ่งเป้าใส่เจ้าของ และจัดการประท้วงอย่างเป็นรูปแบบมากขั้น

ความกังวลของแฟน เชลซี กลุ่มดังกล่าวมา ยังจากความพยายามหารายได้จากแฟนบอล ทั้งการเพิ่มค่าตั๋วรถบัสสำหรับเกมเยือน, ราคาเครื่องดื่มอาหารที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงของที่ระลึกทั้งหลาย

“ตอนที่ เริ่มเป็นเจ้าของ เชลซี พวกคุณสื่อสารกับแฟนบอลว่าจะพยายามหารายได้เพิ่ม ให้เทียบเท่ากับสโมสรใหญ่ทีมอื่น โดยจะมีผลกระทบถึงแฟนบอล ก็ต่อเมื่อวิธีการอื่นไม่สามารถทำแบบนั้น”

ภายหลังได้รับจดหมาย คริส ยูราเซ็ค ในฐานะหัวหน้าผู้บริหาร เชลซี ตอบกลับเพื่อชี้แจง พวกเขารับรู้ปัญหา แต่จำเป็นต้องเพิ่มรายได้ให้เทียบเท่ากับเหล่าคู่แข่ง ซึ่งแฟนบอลยังไม่พอใจนัก

“นั่นไม่ได้ตรงประเด็นปัญหาที่้เราพูดถึงอย่างแท้จริง… เรากังวลมากเกี่ยวกับทิศทางของสโมสร โดยเฉพาะความรู้สึกตัดขาดระหว่างกลุ่มเจ้าของ, บอร์ดบริหาร เช่นเดียวกับผู้จัดการ และนักเตะส่วนใหญ่ในทีม”

ที่มา: soccersuck