‘แม็กไกวร์’ เผย ETH ย้ำเรื่องครองบอลช่วงพักครึ่ง

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังจอมเสยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมได้กำชับพวกเขาในทีมทอล์คช่วงพักครึ่งให้ทีมรักษาการครองบอลและคอนโทรลเกมให้ได้มากขึ้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าสามแต้มสำคัญจาก บรามอลล์ เลน ได้สำเร็จในค่ำคืนที่ผ่านมาจากประตูยิงไกลสุดสวยของ ดิโอโก้ ดาโลท์ ช่วยให้ทีมแซงเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1

เกมดังกล่าว ยูไนเต็ด ประสบปัญหาในเรื่องการครองบอลอย่างหนัก โดยที่ แม็กไกวร์ ได้เผยถึงเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของพวกเขา ได้กำชับพวกเขาในเรื่องนี้อย่างมากในช่วงเวลาพักครึ่งและกลับมาทำผลงานได้ดีในครึ่งหลัง

“มันเป็นชัยชนะที่สำคัญอย่างมาก ช่วง 20 นาทีแรกของเกมเราเริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ พวกเขาเซอร์ไพรส์เราด้วยวิธีการเล่นของพวกเขา แต่เราปรับตัวกันได้ เราพูดคุยกันและผู้จัดการทีมรับทราบถึงเรื่องนี้” แม็กไกวร์ กล่าวกับ

หลังจบเกม

“หลังจากนั้นเราคอนโทรลเกมได้ตั้งแต่นาทีที่ 30 เป็นต้นไดป ผมคิดว่าครึ่งแรกเราทำได้ดีเลยนะ ผู้จัดการทีมพูดเรื่องนี้เหมือนกัน เราต้องเล่นให้ละเอียดกว่านี้และคอนโทรลเกมให้ได้มากขึ้นกว่าที่เราทำได้ในครึ่งแรก”

“ครึ่งหลังนั้นดีเลย เราโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งและผมรู้สึกว่าเราจะทำประตูได้สำเร็จ เป็นประตูชัยที่ยอดเยี่ยมและทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นในช่วงท้ายเกม ทุกคนทำได้ดีมาก”

“ผมมีช่วงเวลาที่น่าทึงกับ เชฟฟิลด์ ผมอยู่ที่นี่ตั้งแต่ 8 ขวบ จนกระทั่งอายุ 20 และลงเล่นที่นี่ 3 ปีในทีมชุดใหญ่ แฟนบอลนั้นน่าทึ่งมากๆสำหรับผมและผมไม่มีอะไรจะตอบแทนพวกเขานอกจากความเคารพที่ผมมีให้กับทุกคนในสโมสร”

“ผมคิดว่า อย่างที่คุณบอก เราครองเกมได้มากขึ้นเมื่อเกมดำเนินไปและแน่นอนตัวสำรองที่ลงมาช่วยทีมได้ในเรื่องนี้ คริสเตียน ลงมาและทำสิ่งที่เขาทำ ดึงเกมให้ช้าลงหน่อย เขาทำให้เกมดูช้าลงกว่าเกมที่แลกหมัดกันอย่างบ้าคลั่งในตอนแรก”

“เราพูดกันอย่างจริงจังถึงเรื่องนี้ในช่วงพักครึ่ง ผู้จัดการทีมบอกว่า เรามีเรื่องต้องปรับปรุงแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคอนโทรลเกม”

ที่มา: soccersuck