แรงบันดาลใจของเด็กๆ! RvP ภูมิใจในตัว ‘มาลาเซีย’

แรงบันดาลใจของเด็กๆ! RvP ภูมิใจในตัว ‘มาลาเซีย’

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ อดีตกองหน้าชาวเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่าภูมิใจที่แข้งเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย ไปได้สวยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟาน เพอร์ซี่ย์ ย้ายจาก อาร์เซน่อล มายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 10 กว่าปีก่อน และพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จตั้งแต่ฤดูกาลแรก

อดีตหอกชาวดัตช์ย้ายกลับไปทิ้งทวนกับสโมสรที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมาอย่าง เฟเยนอร์ด ในซีซั่น 2018/19 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาได้ร่วมงานกับ มาลาเซีย

มาลาเซีย เพิ่งย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และลงเล่นไปแล้วรวมทั้งสิ้น 30 นัด

ฟาน เพอร์ซี่ย์ เชื่อมั่นว่า มาลาเซีย จะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ พร้อมยกย่องฟูลแบ็ควัย 23 ที่สร้างความหวังให้เด็กๆในบ้านเกิด

“ผมเชื่อว่าในทุกตลาดซื้อขายนักเตะ คุณจะได้นักเตะที่ใช่บางรายเข้ามาและ ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็คือหนึ่งในนั้น เขาไม่ได้เป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ก่อนย้ายมา” เขากล่าวผ่านเว็บสโมสรของ ยูไนเต็ด

“ผมเคยเล่นกับเขาที่ เฟเยนอร์ด ผมจึงรู้ว่าเขาเก่งขนาดไหน และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นในทุกๆเกม”

“เมื่อทุกอย่างลงตัวและมันชัดเจนว่าเป็นยังไง คุณจะเห็นได้เลยว่าฟูลแบ็คทั้งสองฝั่ง, ดิโอโก ดาโลท์ ทางกราบขวา และ ลุค ชอว์ หรือ มาลาเซีย ทางฝั่งซ้าย, พวกเขานรู้ว่าต้องเล่นยังไงเมื่อครองบอล เช่นเดียวกับตอนที่ฝ่ายตรงข้ามได้บอล เขาทำได้ดีและผมก็ภูมิใจในตัวเขา”

“เขามาจากเมืองเดียวกับผม, สโมสรเดียวกับผม, เขามอบความหวังให้เด็กจำนวนมาก ตอนนี้เขาเล่นอยู่ในระดับสูงสุดและแข่งขันกับทีมชั้นนำ เขาไม่เพียงให้ความหวังกับเด็กที่นี่ แต่ยังรวมถึงเด็กๆในฮอลแลนด์ด้วย ประมาณว่า หากเล่นได้ดีมันก็เป็นไปได้ที่คุณจะไปได้ไกลและเล่นให้ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมภูมิใจกับเขาจริงๆ”

“ผมหวังว่าเขาพัฒนาฝีเท้า, เก่งขึ้นกว่านี้ และยังคงกระหายที่จะทำให้ดีขึ้นในทุกๆวัน”

ที่มา: soccersuck